Thứ Bảy, 27/07/2024 16:45 CH

Chi đoàn VKSND tỉnh Phú Yên phối hợp tổ chức phiên toà giả định và tham gia thành lập Câu lạc bộ "Tuyên truyền Pháp luật"

Sáng ngày 14/5/2022, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Phú Yên, Chi đoàn VKSND tỉnh Phú Yên phối hợp cùng các Chi đoàn trong Khối Nội chính và các tổ chức xã hội tổ chức “Phiên tòa giả định” với chủ đề “Phòng chống bạo lực gia đình” và tham gia thành lập Câu lạc bộ “Tuyên truyền Pháp luật”.

Tham dự phiên toà có các bạn đoàn viên, thanh niên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Phú Yên, đoàn viên các Chi đoàn trong Khối Nội chính và các tổ chức xã hội.
Nội dung phiên tòa được biên tập dựa trên hồ sơ vụ án hành hạ vợ xảy ra trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Theo đó, bị cáo N.V.D do bực bội việc vợ mình là bà T.T.S (bị khuyết tật nặng) không phối hợp trong quá trình chăm sóc, nên D thường xuyên có hành vi dùng tay chân đánh, đạp và chửi mắng, xúc phạm, đối xử tồi tệ với bà S làm bà S bị đau đớn về thể xác và tinh thần.
Phiên tòa giả định được tiến hành đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Thông qua phiên tòa, đã góp phần giáo dục, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên hiểu biết về pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, tuân thủ các quy định của pháp luật, thực hiện việc phòng chống bạo lực gia đình; đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng lối sống đẹp trong đoàn viên, thanh niên. Phiên tòa giả định là một trong những hình thức tuyên truyền pháp luật mang lại hiệu quả cao, đồng thời cũng là môi trường để mỗi đoàn viên chi đoàn VKSND tỉnh Phú Yên rèn luyện kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự.

Nhân dịp này, Đoàn Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh thành lập Câu lạc bộ “Tuyên truyền pháp luật” hoạt động với mục đích tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các chính sách, văn bản pháp luật mới đến đoàn viên, thanh niên và cũng là nơi để nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền của các thành viên Câu lạc bộ.

Văn Tiến - Quỳnh Như

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 22/7/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

14h00:

- Họp giao ban Lãnh đạo Viện.

 

Thứ 3, 23/7/2024: 

08h00: 

- Họp Ban Tổ chức cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” (tại phòng họp, mời Tổ giúp việc dự).

- Họp Ban soạn thảo đề thi và đáp án cuộc thi (tại phòng họp, mời Tổ giúp việc dự).

13h30:

- Đ/c Thanh - PVT và Phòng 1 họp liên ngành tại CQ CSĐT Công an tỉnh. 

 

Thứ 4, 24/7/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 5, 25/7/2024:  

08h00: 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 6, 26/7/2024:

06h30:

- Đ/c Thảo - PVT viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

08h00: 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án. 

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác. 

 

Thứ 7, 27/7/2024: 

Phân công trực nghiệp vụ

 

Chủ nhật, 28/7/2024:

Phân công trực nghiệp vụ