Thứ Bảy, 04/05/2024 21:18 CH

VKSND tỉnh Phú Yên trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn

Sáng ngày 19/7/2023, tại thôn Ma Y, xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa, VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Phùng Minh Hiệp. Đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chủ trì buổi Lễ.


Đ/c Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa

Tham dự buổi Lễ còn có đồng chí Tô Phương Bắc, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Sơn Hòa; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy và lãnh đạo UBND xã Phước Tân. Về phía VKSND tỉnh còn có các đồng chí Huỳnh Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng; Phạm Thị Liên - Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn; Hồ Ngọc Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng; các đồng chí Trưởng phòng, lãnh đạo Văn phòng tổng hợp, Phó Trưởng phòng 9; Viện trưởng, Phó Viện trưởng phụ trách VKSND cấp huyện. 


Đ/c Tô Phương Bắc, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Sơn Hòa phát biểu tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa

Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2023) và thực hiện Kế hoạch số 68-KH/TU ngày 14/02/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên về thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”; Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức năm 2023 của Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh. Qua tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và được sự giới thiệu, phối hợp của Đảng ủy và chính quyền xã Phước Tân, VKSND tỉnh Phú Yên đã khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Phùng Minh Hiệp, thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kinh phí xây dựng do công chức, người lao động cơ quan VKSND tỉnh tự nguyện đóng góp với tổng số tiền 50.000.000đ; gia đình, bà con họ tộc và UBND xã cũng đồng cảm góp công, giúp sức,sau gần 02 tháng khẩn trương thi công, ngôi nhà thật khang trang đã được hoàn thành theo đúng tiến độ, thiết kế.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh: “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái” là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trong những năm qua, ngoài việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, nhiệm vụ của Ngành, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương thì VKSND tỉnh Phú Yên còn thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa và nhiều địa phương khác trong tỉnh. Căn nhà tình nghĩa trao tặng ngày hôm nay có thể giá trị vật chất không lớn, nhưng đây là tình cảm lớn lao của công chức, người lao động của đơn vị dành tặng cho gia đình anh Hiệp, là món quà động viên gia đình anh sống vui, sống khoẻ, là động lực để gia đình anh yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, lo cho các con ăn học và từng bước thoát nghèo khi đã có được căn nhà như mơ ước. Niềm vui của gia đình anh sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh thêm các hoạt động đầy nhân văn, ý nghĩa này.


Lãnh đạo VKSND tỉnh trao quà cho gia đình anh Phùng Minh Hiệp


Chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình anh Phùng Minh Hiệp

Hình ảnh ngôi nhà tình nghĩa VKSND tỉnh Phú Yên trao tặng gia đình anh Phùng Minh Hiệp

Tại buổi lễ, đồng chí Tô Phương Bắc, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Sơn Hòa phát biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và lòng biết ơn đến tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động VKSND tỉnh Phú Yên trong thời gian vừa qua, đã quan tâm giúp đỡ đối với nhân dân xã Phước Tân cũng như gia đình anh Phùng Minh Hiệp. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, sẻ chia của VKSND tỉnh đối với xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa.

Trong không khí phấn khởi và niềm hạnh phúc lớn lao, anh Phùng Minh Hiệp đã không giấu được niềm vui và xúc động, cảm ơn tình cảm cao quý mà lãnh đạo VKSND tỉnh Phú Yên và Đảng ủy, UBND xã Phước Tân đã tạo điều kiện để gia đình chúng tôi có được ngôi nhà mới kiên cố, khang trang, đảm bảo được nơi ăn, chốn ở, ổn định lâu dài. Anh hứa sẽ luôn chấp hành và giáo dục các thành viên trong gia đình thực hiện tốt các quy định của thôn bản, chính quyền địa phương.

Oanh Kiều - Nguyễn Hóa

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 29/4/2024 đến Thứ 4, 01/5/2024:

 Nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

Thứ 5, 02/5/2024:

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 6, 03/5/2024: 

08h00:

- Họp Ủy ban kiểm sát nghe Phòng 9 báo cáo án (mời Phó trưởng phòng 1 phụ trách dự). 

09h30:

- Họp Ủy ban kiểm sát nghe Phòng 15 báo cáo công tác.

10h15: 

- Họp Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện nghe Phòng 15 báo cáo công tác cán bộ.

10h45: 

- Họp Lãnh đạo Viện nghe Văn phòng báo cáo công tác.

14h00: 

- Đ/c Viện trưởng họp Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh. 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác.

 

Thứ 7, 04/5/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng và Đoàn thanh tra công bố kết luận thanh tra VKSND thị xã Sông Cầu.

- Đ/c Liên - PVT và Phòng 9 họp liên ngành tại TAND tỉnh.

 

Chủ nhật, 05/5/2024: 

Phân công trực cơ quan