Thứ Năm, 25/04/2024 08:40 SA

Chuyển dữ liệu giữa điện thoại và máy tính không cần cáp nối

Bạn cần chuyển file dữ liệu từ điện thoại sang máy tính nhưng không có cáp nối, trong khi đó sợ gặp phải virus nếu chuyển tập tin qua các thiết bị khác. Một số cách dưới đây giúp chuyển dữ liệu an toàn và nhanh chóng.



Phương pháp sử dụng Bluetooth đáng tin cậy bởi hầu hết các máy tính
và thiết bị di động đều trang bị chức năng này


Các ứng dụng chuyển dữ liệu bằng Wi-fi


Nếu máy tính của bạn được kết nối với một mạng không dây nào đó, cách dễ nhất để chuyển các tập tin sang một thiết bị đi động đó là qua wi-fi. Ưu điểm của biện pháp này là nhanh chóng, dễ sử dụng, đáng tin cậy, miễn là kết nối internet của bạn an toàn.


Trên thực tế, có rất nhiều dịch vụ truyền dữ liệu qua wi-fi. Nếu bạn dùng một thiết bị Android, bạn có thể tải Portal, một ứng dụng của Công ty Pushbullet. Chỉ cần tải ứng dụng này vào điện thoại sau đó quét mã QR của website là bạn có thể đẩy các bức ảnh, video và các dạng tập tin khác từ website vào điện thoại với kích thước tối đa 1GB. Ứng dụng này cực kỳ phù hợp với những người sử dụng trình duyệt Chrome vì bạn có thể kéo thả file một cách dễ dàng.


Ngoài ra bạn cũng có thể tải Filedrop, một ứng dụng miễn phí cho mọi hệ thống ngoại trừ iOS (vớiiOS, ứng dụng này sẽ mất phí).


Kho lưu trữ đám mây


Cách này cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần vào máy tính, truy cập các dịch vụ đám mây như Google Drive, iCloud, Dropbox và tải tập tin của bạn lên. Sau đó, bạn cứ vô tư tải về tập tin đã đẩy lên kho lưu trữ đám mây bằng ứng dụng trên di động miễn là bạn có sử dụng wi-fi hoặc 3G. Cách này rất tiện dụng nếu bạn muốn chia sẻ các dữ liệu đó cho bạn bè hoặc đồng nghiệp.


Sử dụng Bluetooth


Cách này hơi cổ điển một chút nhưng vẫn hiệu quả. Bật Bluetooth trên thiết bị di động bằng cách chạm vào biểu tượng Bluetooth. Trên máy tính, mở phần Devices and Printer và tìm phần Bluetooth để bật lên nếu máy tính của bạn không tự động chạy chức năng này.


Hầu hết máy tính đều bắt bạn phải trải qua một bước xác minh. Tại đó bạn sẽ phải gõ một đoạn mã hoặc một chuỗi số cặp để ghép đôi thiết bịvà máy tính. Cuối cùng, chọn Send a File từ trình đơn của Bluetooth.


Sử dụng kết nối NFC


NFC là từ viết tắt của “near field communication”, công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn, có khả năng chuyển dữ liệu giữa các máy tính và thiết bị di động sở hữu chức năng này. Giao thức này yêu cầu các thiết bị phải được đặt gần nhau và sử dụng cảm ứng từ trường để kết nối các thiết bị. So với các cách kể trên thì cách này an toàn hơn, tuy nhiên lại tốn thời gian.


Ngoài ra, những người dùng sở hữu các thiết bị iOS sẽ không được trang bị công nghệ này. Apple chỉ sử dụng công nghệ NFC cho mục đích thanh toán mà thôi.


Sử dụng thư điện tử


Đây là một cách cổ điển, đáng tin cậy nhưng lại không hấp dẫn cho lắm do hạn chế dung lượng tập tin.


Thật may là hầu hết các thiết bị di động ngày nay đều có khả năng mở và đọc nhiều loại tập tin khác nhau từ Word, Excel tới PDF nên bạn có thể yên tâm gửi các tập tin này lên email để chuyển vào di động rồi mở ra xem sau đó. Ngoài ra, cùng sự xuất hiện của OneDrive và Office 365, bạn còn có thể mở và sửa văn bản Word trực tiếp từ email.


Nguồn: Báo Phú Yên Online

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 22/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

08h00:

- Tổ chức cho công chức mới vào Ngành viết bài thu hoạch.

14h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của BBT về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành Thủy sản tại Tỉnh ủy.

 

Thứ 3, 23/4/2024: 

07h30:

- Lễ ký kết Quy chế phối hợp với Cục THADS tỉnh trong công tác THADS (tại hội trường VKSND tỉnh, thành phần: Lãnh đạo Viện, Phó Chánh Văn phòng phụ trách và tập thể Phòng 8).

08h15:

- Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo chuyển đổi số ngành KSND (tại phòng họp VKSND tỉnh, thành phần: Lãnh đạo Viện, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng; công chức chuyên trách công tác CNTT). 

14h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của BCH TW về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW của BBT về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới tại Tỉnh ủy.

15h00:

- Đ/c Thảo - PVT họp liên ngành tại Cục thi hành án dân sự tỉnh.

 

Thứ 4, 24/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

14h00:

- Hội đồng tuyển dụng họp các Ban, Tổ chuẩn bị các nội dung liên quan đến kỳ thi tuyển dụng công chức nghiệp vụ kiểm sát đợt 2 năm 2023 vòng 2 (tại phòng họp, mời Ban giám sát dự).

 

Thứ 5, 25/4/2024:  

06h00:

- Đ/c Viện trưởng dự sinh hoạt Chi bộ tại xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa.

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác.

14h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Hướng dẫn số 55/HD-UBMTTQVN-HĐND về quy trình tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Phú Yên, NK 2021-2026 tại Ủy ban MTTQVN tỉnh.

- Đ/c Thanh - PVT dự Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp quý I/2024 tại Tỉnh ủy.

 

Thứ 6, 26/4/2024:

08h00:

- Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu quy hoạch cán bộ lãnh đạo VKSND cấp tỉnh (tại hội trường VKSND tỉnh, thành phần: Lãnh đạo Viện, Đảng ủy viên, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Chi đoàn, Chủ tịch Hội CCB).

14h00:

- Đ/c Viện trưởng họp chi bộ.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 7, 27/4/2024: 

07h30:

- Tổ chức thi tuyển công chức nghiệp vụ Kiểm sát đợt 2 năm 2023 (vòng 2).

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan 

 

Chủ nhật, 28/4/2024 đến Thứ 4, 01/5/2024:

 Nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

Thứ năm, 02/5/2024:

07h30:

- Lãnh đạo Viện làm việc tại cơ quan.