Thứ Tư, 17/04/2024 05:57 SA

Hội nghị giao ban công tác kiểm sát Quý I/2021

Sáng ngày 17/3/2021, VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm sát Quý I/2021.



Đ/c Lê Trung Hưng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng; Huỳnh Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng; Phạm Thị Liên, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn; Hồ Ngọc Thảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng.


Tham dự Hội nghị có các đồng chí Trưởng phòng, Phó trưởng phòng; Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên VKSND tỉnh và Viện trưởng VKSND cấp huyện.


Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Hồng Khoan, Phó Chánh Văn phòng phụ trách trình bày Báo cáo công tác Quý I của VKSND hai cấp tỉnh và huyện. Theo đó, các đơn vị đã không ngừng đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, bám sát Kế hoạch số 27/KH-VKS-VP ngày 12/01/2021 về công tác của VKSND tỉnh Phú Yên năm 2021 đúng tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả; đã tranh thủ được sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy địa phương; quan hệ và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương. VKSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác THQCT, KS giải quyết án hình sự để quán triệt, triển khai thực hiện một số Thông tư, Chỉ thị, Quy chế nghiệp vụ và rút kinh nghiệm trong công tác THQCT, KS giải quyết án hình sự; đồng thời trao đổi, hướng dẫn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn áp dụng giải quyết các vụ án hình sự.


Qua hơn 03 tháng thực hiện chức năng, nhiệm vụ, VKSND tỉnh Phú Yên đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ, trong đó đáng chú ý không để trường hợp Tòa án tuyên không phạm tội; số tạm giữ chuyển xử lý hình sự, bắt khẩn cấp có phê chuẩn của VKS chuyển xử lý hình sự đạt 100%; đã tổ chức được 10 phiên tòa sơ, phúc thẩm dân sự và hình sự rút kinh nghiệm; ban hành được 10 kháng nghị phúc thẩm, 12 kiến nghị vi phạm, đặc biệt 03 kiến nghị vi phạm của tập thể, cá nhân trong công tác thi hành án dân sự; 01 kiến nghị phòng ngừa trong việc chỉ đạo UBND các xã, phường thực hiện việc xác nhận cha, mẹ, con của công dân đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật về hộ tịch,… được chấp nhận.



Đ/c Nguyễn Quang Hiển - Trưởng phòng 8 VKSND tỉnh
phát biểu tham luận tại Hội nghị



Đ/c Võ Minh Thụy - Viện trưởng VKSND thị xã Đông Hòa
phát biểu tham luận tại Hội nghị


Tại hội nghị, Lãnh đạo VKSND cấp huyện và Lãnh đạo phòng VKSND tỉnh phát biểu thảo luận một số hoạt động trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp và báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.




Quang cảnh Hội nghị


Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh, chủ trì Hội nghị yêu cầu các Phòng, VKSND cấp huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch công tác năm 2021, trong đó tập trung làm tốt các nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 33/CT-TU ngày 08/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tăng cường trách nhiệm của VKS đối với hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra; chủ động kiểm sát có hiệu quả việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm, kiểm sát chặt chẽ việc khởi tố và quá trình điều tra, tăng cường mối quan hệ với liên ngành tư pháp cùng cấp, hạn chế án hủy để điều tra, xét xử lại, kiên quyết không để xảy ra oan, sai và bỏ lọt tội phạm.
2. Chủ động phối hợp để tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm. Các vụ án xét xử rút kinh nghiệm phải đảm bảo đúng thực chất, đạt hiệu quả, không hình thức, chạy theo chỉ tiêu, để phiên tòa rút kinh nghiệm là một cơ hội tốt cho đội ngũ Kiểm sát viên tự đào tạo, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, học hỏi nâng cao về kỹ năng, trình độ nghiệp vụ.
3. Tập trung nâng cao chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, đặc biệt là công tác kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành án hành chính, kịp thời phát hiện vi phạm để kháng nghị, kiến nghị bảo đảm hiệu lực, hiệu quả, bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự và khẳng định vị thể, uy tín của Ngành trong khâu công tác này.
4. Người đứng đầu đơn vị cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác quản lý, giáo dục, chấn chỉnh kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật của đội ngũ công chức, người lao động của đơn vị. Tăng cường công tác thanh tra chuyên đề, thanh tra đột xuất vụ việc, đặc biệt là những vụ án đánh bạc nhằm kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót.


Chiều cùng ngày, VKSND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt một số điểm mới về dự toán ngân sách năm 2021 và một số quy định về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước đến toàn thể công chức và người lao động VKSND hai cấp tỉnh và huyện.







Hình ảnh các điểm cầu


Thu Trang - Nguyễn Hiếu

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan