Thứ Sáu, 19/04/2024 10:50 SA

Kiểm tra và đăng xuất tài khoản Skype trên thiết bị di động, máy tính cá nhân

Trường hợp bạn vô tình quên đăng xuất tài khoản Skype khi truy cập trên máy tính hoặc smartphone, và tất nhiên, bạn không thể kiểm soát và biết các tin nhắn cũng như những đoạn hội thoại của bạn sẽ không bị ai đọc lén, đối với những người có ý đồ xấu sẽ lợi dụng thông tin đọc được để phát tán thông tin và thực hiện những mục đích mà bạn không mong muốn.


Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng tính năng kiểm tra tài khoản Skype của bạn hiện tại đang được đăng nhập tại bao nhiêu thiết bị và cách đăng xuất tài khoản Skype trên các thiết bị mà hiện tại bạn không làm việc thông qua những câu lệnh đơn giản trên giao diện Skype. Đồng thời, giúp các bạn giảm thiểu nổi lo rò rỉ thông tin vì lỗi vô tình quên đăng xuất tài khoản Skype khi bạn sử dụng bằng thiết bị của người khác. Mặc khác, cũng giúp các bạn kiểm tra tính bảo mật tài khoản của mình để kịp thời thay đổi mật khẩu kịp thời đảm bảo an toàn thông tin.


Bước 1:


Bạn cần đăng nhập tài khoản Skype trên thiết bị hiện tại đang làm việc. Tốt nhất bạn nên đăng nhập tài khoản Skype trên máy tính để dễ dàng thao tác các dòng lệnh.


Bước 2:


Tiếp theo, bạn mở một cuộc hội thoại bất kỳ đối với một tài khoản bất kỳ trong danh sách bạn bè, trong giao diện gửi tin nhắn Skype bạn gõ lệnh /showplaces sau đó nhấn phím Enter. Đây là dòng lệnh kiểm tra xem tài khoản Skype của bạn hiện đang được sử dụng trên bao nhiêu thiết bị.



Bước 3:


Sau khi gõ dòng lệnh ở bước 2, trên khung hội thoại Skype sẽ xuất hiện thông báo tài khoản Skype của bạn hiện đang được sử dụng trên thiết bị nào, với số lượng bao nhiêu thiết bị. Nếu bạn thấy có thông báo You have 2 online endpoints như hình dưới đây, nghĩa là tài khoản của bạn đã được đăng nhập, hiện đang sử dụng và chưa được đăng xuất ở một thiết bị khác, con số có thể là 3 hoặc 4 nếu như chúng ta đăng nhập và quên đăng xuất trên 3 hoặc 4 thiết bị. Còn nếu thông báo You have 1 online endpoints thì bạn không cần phải đăng xuất tài khoản.



Bước 4:


Sau khi kiểm tra và biết được tài khoản Skype của bạn đang được sử dụng nhiều hơn 1, để đăng xuất tài khoản trên các thiết bị khác bạn dòng lệnh /remotelogout vào giao diện gửi tin nhắn Skype, rồi nhấn Enter để thoát tài khoản Skpe từ xa. Do câu lệnh này được hiển thị dưới dạng ẩn nên nó sẽ không xuất hiện trên khung hội thoại sau khi bạn nhấn Enter.



Sau khi kích hoạt câu lệnh trên, các phiên hoạt động tài khoản Skype của bạn ở các thiết bị khác sẽ dừng hoạt động, trừ phiên hoạt động mà bạn đang sử dụng trên máy tính hiện tại.


Để đảm bảo chắc chắn bạn đã thao tác thành công, bạn nhập lại dòng lệnh ở Bước 2, lúc này trên khung hội thoại Skype sẽ hiện thông báo You have 1 online endpoints. Nghĩa là chỉ có 1 điểm hoạt động đang sử dụng là trên máy tính của bạn đang sử dụng.



Chúc các bạn thành công!


Trần Huy

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan