Thứ Bảy, 27/07/2024 21:50 CH

VKSND thị xã Sông Cầu tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm có trình chiếu tài liệu số hóa

VKSND thị xã Sông Cầu vừa phối hợp TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Thái Quang Hùng (SN 1973, trú tại xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu) về tội chống người thi hành công vụ.


Hình ảnh phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm trình chiếu tài liệu số hóa

Theo cáo trạng của VKSND thị xã Sông Cầu: Khoảng 21 giờ ngày 04/8/2023, Thái Quang Hùng sau khi nhậu say về nhà tại thôn 1, xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu có hành vi gây mất an ninh trật tự nên người dân báo tin đến Công an xã Xuân Hải.

Trưởng Công an xã Xuân Hải phân công, chỉ đạo Tổ công tác gồm Đại uý Nguyễn Tiến Bình (cán bộ Công an xã Xuân Hải), anh Ngô Tiến Vượt và Nguyễn Văn Trung (Công an viên xã Xuân Hải) theo Lịch trực tuần 33 của Công an xã Xuân Hải (ban hành ngày 31/7/2023), phối hợp với 02 đồng chí dân quân xã đến nhà của Hùng để xác minh giải quyết vụ việc (những người trong Tổ công tác đều sử dụng trang phục của đơn vị theo đúng quy định).

Khi Tổ công tác đến thấy Hùng đang có biểu hiện say xỉn, trên tay cầm 02 dao bằng kim loại, anh Bình yêu cầu Hùng bỏ dao xuống thì Hùng ném mạnh 02 dao xuống nền nhà. Anh Bình ném 02 dao này ra xa rồi khuyên can, giải thích Hùng giữ bình tĩnh để giải quyết vụ việc nhưng Hùng vẫn hô la to tiếng, thách thức, cản trở Tổ công tác thực hiện công vụ.

Anh Bình đến gần thì Hùng dùng tay trái xô đẩy và dùng tay phải đánh trúng vào vùng mặt và mũ bảo hiểm của anh Bình. Anh Bình đi vòng qua phía sau dùng hai tay ôm ngang ngực Hùng để giữ lại thì Hùng vùng vẫy mạnh. Thấy vậy anh Vượt đến hỗ trợ Bình thì bị Hùng dùng chân phải đạp mạnh 01 cái trúng vào vùng dưới bụng của làm anh Vượt bị lùi lại phía sau. Hùng tiếp tục vùng vẫy mạnh làm rơi bảng tên đeo ngực của anh Bình. Khoảng 03 phút sau, Tổ công tác mới khống chế được Hùng đưa về trụ sở Công an xã Xuân Hải để giải quyết vụ việc.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi làm sáng tỏ nội dung vụ án, kết hợp với trình chiếu tài liệu, chứng cứ được số hóa có trong hồ sơ vụ án để chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo và các tình tiết liên quan.

Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thái Quang Hùng 09 tháng tù.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND thị xã Sông Cầu đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá hoạt động của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử, nhất là kỹ năng trình chiếu tài liệu chứng cứ đã được số hóa trong quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa để rút kinh nghiệm chung.

Bình Nguyên

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 22/7/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

14h00:

- Họp giao ban Lãnh đạo Viện.

 

Thứ 3, 23/7/2024: 

08h00: 

- Họp Ban Tổ chức cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” (tại phòng họp, mời Tổ giúp việc dự).

- Họp Ban soạn thảo đề thi và đáp án cuộc thi (tại phòng họp, mời Tổ giúp việc dự).

13h30:

- Đ/c Thanh - PVT và Phòng 1 họp liên ngành tại CQ CSĐT Công an tỉnh. 

 

Thứ 4, 24/7/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 5, 25/7/2024:  

08h00: 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 6, 26/7/2024:

06h30:

- Đ/c Thảo - PVT viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

08h00: 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án. 

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác. 

 

Thứ 7, 27/7/2024: 

Phân công trực nghiệp vụ

 

Chủ nhật, 28/7/2024:

Phân công trực nghiệp vụ