Thứ Sáu, 19/04/2024 16:14 CH

VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2022

Sáng ngày 31/12/2021, Lãnh đạo Viện phối hợp với Ban Chấp hành công đoàn VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2022.

Đồng chí Lê Trung Hưng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Lê Trung Hưng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng; Huỳnh Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng; Hồ Ngọc Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng, Phó Chủ tịch BCH công đoàn VKSND tỉnh và toàn thể công chức, người lao động VKSND tỉnh.
Hội nghị đã thông qua báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021, những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; báo cáo tóm tắt kết quả phong trào thi đua, khen thưởng năm 2021; báo cáo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020-2021 và phương hướng hoạt động năm 2022-2023.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Thanh- Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 Đồng chí Hồ Ngọc Thảo- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng, Phó Chủ tịch BCH công đoàn VKSND tỉnh

phát động phong trào thi đua năm 2022

Mặc dù năm 2021 là thời điểm gặp nhiều khó khăn chung do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, lây lan nhanh trên phạm vi cả nước; tỉnh Phú Yên phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong một thời gian tương đối dài để phòng, chống dịch nhưng cán bộ, công chức VKSND tỉnh Phú Yên đã chủ động, sáng tạo, triển khai đồng bộ các giải pháp trong thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp đạt nhiều kết quả tích cực, nổi bật là: Quyết tâm giữ vững thành quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; quyết liệt đề ra các giải pháp trong giải quyết các vụ án hình sự, dân sự, hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai, góp phần cùng các cấp, các ngành đưa công tác quản lý Nhà nước về đất đai đi vào nề nếp, đúng pháp luật, hạn chế các tranh chấp, khiếu kiện về đất đai; tập trung làm tốt công tác kiến nghị phòng ngừa... Nội bộ đoàn kết, không có đơn thư tố cáo nội bộ, không có cán bộ, đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật, không có trường hợp nào nhiễm Covid-19, đạt và vượt 129/129 chỉ tiêu so với hệ thống chỉ tiêu của Ngành. Vị trí,vai trò của Viện kiểm sát ngày càng được nâng cao, góp phần bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Đoàn chủ tịch chủ trì Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Với những thành tích đã đạt được, VKSND tỉnh Phú Yên vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”, được Khối thi đua nội chính tỉnh suy tôn đề nghị tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; Đảng bộ VKSND tỉnh được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên giai đoạn 2010-2020; Công đoàn VKSND tỉnh được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, được Liên đoàn lao động tỉnh đề nghị tặng Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; Chi đoàn VKSND tỉnh được tặng Cờ đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, được Tỉnh Đoàn đề nghị Trung ương Đoàn TNCS HCM tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên… Nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Hội nghị đã bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022-2023 gồm 03 đồng chí theo đúng quy định, hướng dẫn của Công đoàn viên chức tỉnh và Luật thanh tra nhân dân.

Đồng chí Huỳnh Văn Tám- Trưởng Ban thanh tra nhân dân phát biểu nhận nhiệm vụ

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2022, trong không khí chung của toàn Đảng, toàn dân ta tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; VKSND tỉnh tiếp tục chung sức, đồng lòng vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa đoàn kết, nỗ lực phấn đấu cao nhất để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Ngành với phương châm “Đoàn kết, đổi mới – Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, tập trung thực hiện tốt những yêu cầu của công tác tư pháp và cải cách tư pháp, với mục tiêu là: Tăng cường trách nhiệm công tố, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật; thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về công tác tư pháp và Hệ thống chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ Viện kiểm sát hai cấp ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân và bảo đảm nguồn lực để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, phát động và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước với chủ đề “Đoàn kết, trách nhiệm, khát vọng cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 ”gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành, công đoàn cấp trên và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người cán bộ kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”… hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Đảng, xây dựng Ngành và đơn vị ngày càng vững mạnh, toàn diện.

 Đồng chí Dương Văn Tốn- Chánh Thanh tra phát biểu tham luận

 Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan- Trưởng phòng Tổ chức cán bộ phát biểu tham luận

 Đồng chí Lê Hồng Khoan- Chánh Văn phòng phát biểu tham luận

Đồng chí Phan Thị Đầm- Trưởng Ban nữ công đại diện chị em nữ cơ quan phát biểu tham luận

Oanh Kiều – Nguyễn Hiếu

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan