Thứ Bảy, 27/07/2024 17:57 CH

VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 5/2024

Chiều ngày 13/5/2024, VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác kiểm sát tháng 5/2024. Đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.


Đ/c Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh còn có các đồng chí Phó Viện trưởng, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên VKSND tỉnh. Tại điểm cầu VKSND cấp huyện có các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên VKSND cấp huyện.


Đ/c Huỳnh Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Đ/c Phạm Thị Liên, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Đ/c Hồ Ngọc Thảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Thái Phong, Phó Chánh Văn phòng phụ trách báo cáo tóm tắt kết quả công tác của VKSND hai cấp đã đạt được trong 05 tháng đầu năm 2024. Theo đó, VKSND hai cấp tỉnh Phú Yên đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao và thu được nhiều kết quả tích cực trong các mặt công tác như: Việc đề ra yêu cầu xác minh tin báo và đề ra yêu cầu điều tra vượt chỉ tiêu của Ngành; phối hợp với Cơ quan điều tra, Tòa án xác định các vụ án điểm; phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, phiên tòa trực tuyến, có số hóa hồ sơ; áp dụng theo thủ tục rút gọn đối với những vụ án có đủ điều kiện,… Qua công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, VKSND hai cấp đã kịp thời ban hành kiến nghị, kháng nghị yêu cầu các cơ quan tư pháp và cơ quan hữu quan khắc phục vi phạm và phòng ngừa tội phạm…


Đ/c Đặng Thái Phong, Phó Chánh Văn phòng phụ trách báo cáo tóm tắt kết quả công tác của VKSND hai cấp

Hội nghị cũng đã nghe nhiều ý kiến phát biểu tham luận, thảo luận tập trung đánh giá những tồn tại, hạn chế, những chỉ tiêu công tác chưa đạt theo yêu cầu; từ đó xác định những mục tiêu, yêu cầu và biện pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt nhiệm vụ của Ngành trong những tháng còn lại của năm 2024, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu công tác đã đề ra.


Quang cảnh Hội nghị

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị tổ chức quán triệt đầy đủ các Nghị quyết của Ban cán sự đảng, Thông báo và Quy định của VKSND tối cao để thống nhất thực hiện trong toàn Ngành. Đồng thời yêu cầu khẩn trương rà soát các chỉ tiêu nghiệp vụ theo quy định của Quốc hội, của Ngành để chuẩn bị tốt công tác sơ kết 6 tháng đầu năm; quyết liệt đưa ra các giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu khó. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết án tạm đình chỉ, án tồn, án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng cùng cấp giải quyết đúng yêu cầu và tiến độ các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh theo dõi, chỉ đạo; các vụ án, vụ việc thuộc danh mục Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực các huyện, thị, thành ủy theo dõi, chỉ đạo và Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc; án theo Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 08/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; kịp thời báo cáo tiến độ giải quyết, các khó khăn, vướng mắc (nếu có). Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 41-CT/TU ngày 27/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác THADS, THAHC trên địa bàn, Quy chế phối hợp giữa VKSND tỉnh với Cục THADS tỉnh trong công tác THADS, THAHC và các văn bản khác có liên quan; Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự, hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai, bảo đảm chất lượng, thực chất, hiệu quả và Lễ ký kết Chương trình hợp tác chuyển đổi số với VNPT Phú Yên. Triển khai có hiệu quả kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đột phá nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự năm 2024, qua đó tạo sự bứt phá, thay đổi thực chất trong khâu công tác này. Các VKSND cấp huyện tiếp tục lựa chọn vụ án hình sự có đủ điều kiện để giải quyết theo thủ tục rút gọn. Đồng chí Viện trưởng kêu gọi công chức, người lao động thi đua rèn luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe chuẩn bị cho Hội thao ngành KSND “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XIII” năm 2024 và Hội thao truyền thống chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Ngành KSND của VKSND tỉnh Phú Yên…


Hình ảnh các điểm cầu cấp huyện

Bảo Trân – Nguyễn Hóa

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 22/7/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

14h00:

- Họp giao ban Lãnh đạo Viện.

 

Thứ 3, 23/7/2024: 

08h00: 

- Họp Ban Tổ chức cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” (tại phòng họp, mời Tổ giúp việc dự).

- Họp Ban soạn thảo đề thi và đáp án cuộc thi (tại phòng họp, mời Tổ giúp việc dự).

13h30:

- Đ/c Thanh - PVT và Phòng 1 họp liên ngành tại CQ CSĐT Công an tỉnh. 

 

Thứ 4, 24/7/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 5, 25/7/2024:  

08h00: 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 6, 26/7/2024:

06h30:

- Đ/c Thảo - PVT viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

08h00: 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án. 

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác. 

 

Thứ 7, 27/7/2024: 

Phân công trực nghiệp vụ

 

Chủ nhật, 28/7/2024:

Phân công trực nghiệp vụ