Thứ Sáu, 18/10/2024 10:35 SA

VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 33-CT/TU và 06 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong ngành Kiểm sát Phú Yên

VKSND tỉnh Phú Yên vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 33-CT/TU ngày 08/5/2019 và sơ kết 06 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 19- CT/TU ngày 26/01/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong ngành Kiểm sát Phú Yên. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Huỳnh Ngọc Thanh – Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.


Đ/c Huỳnh Ngọc Thanh – Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Hội nghị được tổ chức trực tuyến nối điểm cầu VKSND tỉnh với 09 điểm cầu VKSND cấp huyện. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên các Phòng 1, 7; Phó Chánh Văn phòng phụ trách, Phó Chánh Thanh tra phụ trách thuộc VKSND tỉnh; Viện trưởng VKSND cấp huyện. Dự hội nghị tại các điểm cầu VKSND cấp huyện có Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên VKSND cấp huyện.



Quang cảnh Hội nghị

Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 33- CT/TU ngày 08/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan tư pháp trong việc giải quyết án tồn, án hủy để điều tra, xét xử lại, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh đã luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt VKSND hai cấp đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án tồn, án hủy để điều tra, xét xử lại; hàng tháng đều yêu cầu báo cáo tiến độ, lý do chậm giải quyết, khó khăn, vướng mắc để kịp thời chỉ đạo tháo gỡ; đề cao trách nhiệm, vai trò của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết án hình sự; là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng hàng đầu của đơn vị nhằm giải quyết dứt điểm các vụ án tồn, án bị hủy để điều tra, xét xử lại của những năm trước, bảo đảm việc điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội… Đến nay, VKSND hai cấp đã giải quyết dứt điểm các vụ án bị huỷ để điều tra, xét xử lại. Đây là một kết quả khởi sắc, đánh dấu cho những sự nỗ lực chỉ đạo của cấp uỷ, lãnh đạo VKSND hai cấp tỉnh và huyện trong việc thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TU.

Qua hơn 06 năm tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 19- CT/TU ngày 26/01/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường đấu tranh, xử lý các hành vi đánh bạc, cho vay lãi nặng, đòi nợ trái pháp luật, VKSND hai cấp đã tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác đấu tranh, xử lý các hành vi đánh bạc, cho vay lãi nặng, đòi nợ trái pháp luật. Việc củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ cả về chuyên môn lẫn phẩm chất đạo đức luôn được Lãnh đạo Viện quan tâm. Không có cán bộ, Kiểm sát viên bị xử lý về hành vi đánh bạc, cho vay hoặc sử dụng dịch vụ cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê trái pháp luật. VKSND hai cấp đã phối hợp kịp thời với các cơ quan tư pháp, cơ quan hữu quan trong việc thực hiện nhiệm vụ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự liên quan đến các hành vi đánh bạc, cho vay lãi nặng, đòi nợ trái pháp luật.

Hội nghị đã được nghe các tham luận của phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh và VKSND cấp huyện tập trung làm rõ các khó khăn, vướng mắc, những bài học kinh nghiệm, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa các Chỉ thị trong thời gian đến.





Các đơn vị phát biểu tham luận tại Hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị, đồng chí Huỳnh Ngọc Thanh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh Chỉ thị số 33-CT/TU được xem là kim chỉ nam trong lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp việc giải quyết án tồn, án bị hủy để điều tra, xét xử lại trên địa bàn tỉnh. Các Phòng 1, 7 và VKSND cấp huyện phát huy hơn nữa hiệu quả phối hợp trong công tác giải quyết các vụ án tồn, án bị hủy để điều tra, xét xử lại, không để kéo dài, quá hạn luật định, đáp ứng yêu cầu công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 19-CT/TU, tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, của từng cán bộ, Kiểm sát viên trong công tác đấu tranh, xử lý các hành vi đánh bạc, cho vay lãi nặng, đòi nợ trái pháp luật.

Cũng tại Hội nghị, VKSND tỉnh đã công bố và trao các quyết định khen thưởng của Viện trưởng VKSND tỉnh đối với 02 tập thể và 05 cá nhân thuộc VKSND hai cấp tỉnh và huyện vì có thành tích thành tích xuất sắc, tiêu biểu qua 5 năm tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TU.


Đ/c Huỳnh Ngọc Thanh – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao Quyết định khen thưởng cho hai tập thể Phòng 1 và Phòng 7


Đ/c Huỳnh Ngọc Thanh – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao Quyết định khen thưởng cho 5 cá nhân

Ngọc Hân – Hiếu Nguyễn

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 14/10/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

08h30:

- Đ/c Viện trưởng, đ/c Liên - PVT làm việc với Lãnh đạo Phòng 9 (cán bộ làm công tác tổng hợp Phòng 9 dự).

14h00:

- Họp giao ban Lãnh đạo Viện.

15h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị tại Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh.


Thứ 3, 15/10/2024: 

08h00:

- Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt Luật đất đai trong ngành KSND (tại hội trường, thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức).

- Đ/c Thảo và Phòng 8 họp xét giảm án tại Trại giam Xuân Phước.

14h00:

- Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt nội dung của một số Luật được thông qua tại kỳ họp thứ 6, kỳ họp bất thường lần thứ 5 và kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV trong ngành KSND (tại hội trường, thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức).


Thứ 4, 16/10/2024: 

07h45: 

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan THAHS Công an tỉnh.

14h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.


Thứ 5, 17/10/2024:  

08h00:

- Hội nghị sơ kết 06 năm thực hiện Quy chế số 749/QC-LN ngày 06/7/2018 của Liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Chi cục Hải quan - Chi cục Kiểm lâm tỉnh và ký kết Quy chế sửa đổi, bổ sung (tại phòng họp, thành phần: Đ/c Thanh - PVT; lãnh đạo và cán bộ tổng hợp Phòng 1, Phó CVP phụ trách).

14h00:

- Họp Ban cán sự đảng quý III/2024.

- Đ/c Thanh - PVT và Phòng 1 họp liên ngành tại CQCSĐT Công an tỉnh.


Thứ 6, 18/10/2024:

07h30:

- Lãnh đạo Viện gặp mặt nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (tại phòng đọc báo; mời toàn thể công chức, người lao động dự).

14h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.


Thứ 7, 19/10/2024: 

Phân công trực cơ quan

 

Chủ nhật, 20/10/2024:

08h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII tại Tỉnh ủy.

Phân công trực cơ quan