Thứ Ba, 19/03/2024 11:08 SA

VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2022

Chiều ngày 06/01/2022, VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2022. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh dự chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức tuyến, điểm cầu chính tại Hội trường VKSND tỉnh nối với 09 điểm cầu VKSND cấp huyện.


Đ/c Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh
phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại điểm cầu VKSND tỉnh, dự Hội nghị còn có các đ/c Lê Tấn Hổ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đào Bảo Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Chân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh, TAND tỉnh.


Đ/c Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Về phía ngành Kiểm sát Phú Yên, có đ/c Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS đảng, Viện trưởng; Huỳnh Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng; Hồ Ngọc Thảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng; Phạm Thị Liên, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn; Hồ Minh Tâm, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tỉnh. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng; Kiểm sát viên trung cấp và cán bộ tổng hợp VKSND tỉnh. Tại điểm cầu VKSND cấp huyên, có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND các huyện, thị xã, thành phố.
Hội nghị đã xem video tóm tắt kết quả công tác của VKSND tỉnh Phú Yên năm 2021. Theo đó, Năm 2021, là thời điểm gặp nhiều khó khăn chung do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, VKSND tỉnh Phú Yên đã không ngừng đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch vừa thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành”; đồng thời vận dụng linh hoạt các phương thức kiểm sát, kết quả đạt và vượt 130/130 chỉ tiêu, trong đó vượt 60/130 chỉ tiêu: không để xảy ra oan, sai, Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội; không có trường hợp đình chỉ bị can vì không phạm tội, không có bị can đình chỉ miễn trách nhiệm hình sự không đúng quy định của pháp luật có trách nhiệm của Viện kiểm sát; tỷ lệ bắt, tạm giữ chuyển khởi tố đạt 100% (vượt 03 %); tỷ lệ giải quyết án của Viện kiểm sát đạt 100% (vượt 05 %); kháng nghị Viện kiểm sát được cấp phúc thẩm bảo vệ, Tòa án xét xử chấp nhận hình sự: 24/24 bị cáo, đạt 100% (vượt 30%); Dân sự: 11/14 kháng nghị, đạt 79% (vượt 09%); Hành chính: 02/02 kháng nghị, đạt 100% (vượt 30%),….


Đ/c Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh
thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Phú Yên

Điểm nổi bật trong năm 2021 là với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, VKSND tỉnh đã rất quyết liệt và chủ động đề nghị Giám đốc Công an tỉnh, Chánh án TAND tỉnh, Bí thư Huyện, Thị, Thành ủy phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tố tụng cấp huyện áp dụng thủ tục rút gọn hoặc giải quyết nhanh 08 vụ án có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, với thời gian khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử ngắn nhất trong lịch sử tố tụng tư pháp tỉnh Phú Yên (05 ngày kể từ ngày xảy ra vụ án), góp phần giúp tỉnh nhà sớm kiểm soát được dịch bệnh, được các cấp ủy đảng, đặc biệt là Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao và Nhân dân đồng tình ủng hộ.
Quyết liệt chỉ đạo nghiêm việc chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm là nhiệm vụ xuyên suốt quan trọng hàng đầu. Chủ động phối hợp với các cơ quan tố tụng phát hiện, điều tra và đưa ra truy tố, xét xử các vụ án lớn, nhất là án liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai và vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng, trong đó có nhiều bị can từng đảm trách các chức vụ quản lý trong cơ quan nhà nước; tạo hiệu ứng tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh nhà.


Đ/c Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh trao Cờ dẫn đầu khối 
cho Văn phòng tổng hợp và Phòng 8 VKSND tỉnh

Đề ra nhiều giải pháp hiệu quả trong giải quyết các vụ án hình sự, dân sự, hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai, góp phần cùng các cấp, các ngành đưa công tác quản lý Nhà nước về đất đai đảm bảo đúng pháp luật, hạn chế các tranh chấp, khiếu kiện về đất đai; đã tổ chức thành công cuộc thi “Xây dựng Bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa sơ thẩm giải quyết vụ án hành chính”. Tăng cường ban hành kiến nghị vi phạm, kiến nghị phòng ngừa, nhất là đối với UBND tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về các giải pháp để phòng tránh vi phạm, được các đơn vị chấp nhận và chỉ đạo thực hiện…
Đã chủ động xây dựng và tổ chức ký kết Quy chế phối hợp với cơ quan Báo địa phương; ký kết Chương trình phối hợp với cơ quan báo chí của đảng trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trong việc thực thi pháp luật... Tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả công tác kiểm sát và cải cách tư pháp của ngành kiểm sát Phú Yên, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc xử lý tội phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch.


Toàn cảnh Hội nghị

Với những nỗ lực và kết quả đạt được, năm 2021, VKSND tỉnh Phú Yên vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua dẫn đầu Khối, Bằng khen, Chiến sĩ thi đua ngành KSND…
Hội nghị đã được nghe đồng chí Hồ Ngọc Thảo, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trình bày Kế hoạch công tác năm 2022 đã xác định mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể trong các khâu công tác và biện pháp thực hiện, nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị công tác năm 2022 của Viện trưởng VKSND tối cao và các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác kiểm sát được giao theo các Nghị quyết 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh…
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà VKSND hai cấp đã đạt được trong thời gian qua góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, qua đó giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, là năm nền tảng thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025, đồng chí đề nghị ngành Kiểm sát Phú Yên tiếp tục đề ra nhiều giải pháp và “cố gắng, linh hoạt và thích ứng” để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí tin tưởng rằng với sự đổi mới, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, ngành Kiểm sát Phú Yên sẽ tiếp tục thực hiện đạt chất lượng, hiệu quả mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong Kế hoạch công tác năm 2022, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương…


Đ/c Nguyễn Quang Hiển - Trưởng Phòng 8 VKSND tỉnh phát biểu tham luận tại Hội nghị


Đ/c Nguyễn Kim Hoàng - Viện trưởng VKSND thị xã Sông Cầu phát biểu tham luận tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự tạo điều kiện, giúp đỡ của UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan hữu quan để ngành Kiểm sát Phú Yên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
Phát biểu kết luận và bế mạc Hội nghị, đồng chí Lê Trung Hưng nhấn mạnh trong năm 2022, ngành Kiểm sát Phú Yên tiếp tục xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm kết hợp song song ‘mục tiêu kép” trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành; quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội và Hệ thống chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành. Tăng cường trách nhiệm công tố, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật; thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu đơn vị; gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng Ngành; giữ gìn uy tín, hình ảnh của Ngành, của cơ quan, đơn vị; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ và tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, Kiểm sát viên; kiên quyết xử lý, đấu tranh với những vi phạm và biểu hiện tiêu cực ngay trong nội bộ cơ quan, đơn vị và trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân và bảo đảm nguồn lực để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới và quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Đảng, xây dựng Ngành và đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện. Tiếp nối bề dày truyền thống của VKSND hai cấp tỉnh Phú Yên đã đạt được trong suốt thời gian qua; tin rằng ngành Kiểm sát tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục đạt kết quả xuất sắc trên tất cả các mặt công tác trong thời gian tới, góp phần “Xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”.

Bích Trâm – Nguyễn Hiếu

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 18/3/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

08h00:

- Hội nghị giao ban công tác kiểm sát quý I/2024.

13h30:

- Đ/c Thanh - PVT dự Hội nghị Cụm thi đua cấp huyện (tại phòng họp).

15h00:

- Hội nghị kết luận xét duyệt quyết toán năm 2023.

 

 Thứ 3, 19/3/2024: 

08h00:

- Hội nghị chuyên đề và rút kinh nghiệm công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết án hình sự (01 ngày).

- Đ/c Viện trưởng họp tại Tỉnh ủy.

09h00:

- Đ/c Viện trưởng dự họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh.

 

Thứ 4, 20/3/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Liên - PVT dự Hội nghị Khối thi đua cấp phòng (tại phòng họp).

 

Thứ 5, 21/3/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng, đ/c Thanh - PVT nghe VKSND thị xã Đông Hòa báo cáo công tác (mời Trưởng phòng 15, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Văn phòng phụ trách dự).

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

13h30:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

14h00:

- Họp Đảng ủy (quy hoạch bước 1).

 

Thứ 6, 22/3/2024:

08h00:

- Đ/c Viện trưởng, đ/c Liên - PVT nghe VKSND thị xã Sông Cầu báo cáo công tác (mời Trưởng phòng 15, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Văn phòng phụ trách dự).

- Đoàn thanh tra công bố quyết định thanh tra tại VKSND thị xã Sông Cầu.

- Đ/c Thanh - PVT và Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác tiếp nhận giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và việc quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Sông Hinh.

 

Thứ 7, 23/3/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 24/3/2024:

Phân công trực cơ quan