Thứ Bảy, 20/04/2024 21:07 CH

Cảm nhận Xuân Đài – Phú Yên.

Nhân ngày lễ 8/3, VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức chuyến tham quan Vịnh Xuân Đài – Thị xã Sông Cầu – Phú Yên. Trong chuyến tham quan này có tham gia đồng chí Nguyễn Hữu Phúc – Viện trưởng và toàn bộ cán bộ, công chức nữ của VKSND tỉnh Phú Yên cùng sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ, công chức VKSND Thị xã Sông Cầu. Bắt đầu cuộc hành trình, với sự hào hứng, vui tươi của các nữ VKS hy vọng sẽ có một ngày đầy thú vị.

Vịnh Xuân Đài nằm cách thành phố Tuy Hoà khoảng 45km về phía Bắc được tạo thành nhờ dãy núi Cổ Ngựa chạy dài ra biển độ 15 km tạo thành bán đảo Xuân Thịnh bao bọc lấy vịnh Xuân Đài và đầm Cù Mông được bao bọc phía ngoài bởi khối núi Cù Mông chạy dài hơn 15 km ra biển tạo nên bán đảo Cù Mông với nhiều phong cảnh đẹp mắt.Ven đầm có khá nhiều bãi, vụng biển đẹp như Xuân Hải, bãi Bàu, bãi Rạng,…

Có nhiều con đường dẫn ra Vịnh nhưng chúng tôi chọn con đường biển để tận hưởng cái không khí tươi mát của biển cả, với tàu thuyền, non nước hữu tình. Hơn nữa, chúng tôi sẽ có dịp hòa mình với biển, biển sẽ giúp chúng tôi thoát khỏi cái oi bức của tiết trời, được đắm mình trong không gian bao la của sóng, nước, mây, trời sẽ làm chúng tôi thoải mái hơn và quên đi những chuỗi ngày căng thẳng vì công việc.Với hơn 1 giờ lênh đênh trênh biển chúng tôi cùng đọ với sức gió, sức sóng. mọi bộn bề, lo toan, mọi căng thẳng bây giờ đã nhường chỗ cho niềm vui, niềm hứng khởi vì được hòa mình cùng với biển. Với vẻ đẹp hoang sơ, gió biển lồng lộng, mặt nước xanh ngát, núi non bao bọc. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy hài hòa và thơ mộng. Với nhiều dải núi kín đáo tạo nên những vịnh, vũng biển yên ả khí lành như câu ca dao bản địa:

Vũng La, Vũng Lắm, Vũng Chào
Vũng Dông, Vũng Mắm, vũng nào cũng thương…

và nhiều đảo, bán đảo như cù lao Ông Xá, hòn Nhất Tự Sơn, mũi Đá Mài, mũi Tai Mã... không những đã làm xao lòng chúng tôi mà bất kỳ những du khách đã từng tới đây.

Chúng tôi dừng chân tại đảo Bà Om với những hàng dừa thẳng tắp, bãi cát trắng trải dài, những tảng đá nhấp nhô đã làm cho nơi đây càng trở nên thơ mộng. Cùng với những nguyên liệu đã chuẩn bị chúng tôi bắt tay vào chuẩn bị cho bữa trưa. Thực đơn hôm nay chủ yếu là hải sản gồm: Tôm tít, ghẹ và cá bóp, cá bò hòm. Trở về với thiên nhiên, hòa mình với thiên nhiên là niềm ao ước bấy lâu.

Được về với biển chúng tôi lại được khám phá ra những điều mới lạ mà chỉ những ngư dân biển mới biết như cá Bò Hòm, cá Tắt Kè, cá Bò Gai…tất cả những điều đó chắc chắn đã làm say lòng biết bao thi nhân lữ khách:

Xuân Đài bốn mặt núi sông liền

Thắng cảnh nước non để dấu truyền

Thánh đế đền xưa nêu dấu tích

Tiên Châu chốn cũ hội thương thuyền

Hai sông giáp một chiều lên xuống

Ba mặt gành đôi đá nữa nghiêng

Trùng điệp dương xanh lồng cát trắng

Rừng cây nhân tạo giúp thiên nhiên.

Trờ đã về chiều, kết thúc chuyến hành trình chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình lênh đênh trên biển để trở về thành phố Tuy Hòa, trở về với cuộc sống thường nhật và chắc chắn rằng đây sẽ là kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi người. Một ngày 8 -3 thậy ý nghĩa. Cuối cùng chị em phụ nữ cũng không quên cảm ơn các lãnh đạo, các anh em nam giới VKS đã tạo cơ hội cũng như sự ưu ái dành cho các chị em phụ nữ VKS trong ngày 8-3.

Tổ tuyên truyền - Viện KSND tỉnh Phú Yên.

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

Thứ 3, 16/4/2024:

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

Thứ 4, 17/4/2024:

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày).

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

Thứ 5, 18/4/2024:

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.