Thứ Tư, 17/04/2024 01:46 SA

Hội nghị giao ban công tác giữa VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và VKSND các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung - Tây Nguyên

Sáng ngày 09/11, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị giao ban công tác giữa VKSND cấp cao tại Đà Nẵng (Viện cấp cao 2) và VKSND các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 2 năm 2021. Đồng chí Nguyễn Quang Dũng và đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.


Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tối cao

Tham dự Hội nghị có đại diện một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; lãnh đạo Viện cấp cao 2; lãnh đạo và Chánh Văn phòng VKSND 12 tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối từ điểm cầu VKSND tối cao đến 12 điểm cầu trong khu vực.

Tại Hội nghị, đại biểu đã nghe báo cáo kết quả công tác trong 11 tháng năm 2021 của Viện cấp cao 2 và các VKSND khu vực Miền Trung - Tây Nguyên. Theo đó, kết quả thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử, kiểm sát việc giải quyết các vụ án của VKSND các cấp trong khu vực đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu công tác đều đạt và vượt theo yêu cầu Nghị quyết của Quốc hội và Ngành đề ra. Trong khu vực không có vụ án nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội; Viện kiểm sát các cấp đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong việc xử lý kịp thời, nghiêm minh, bảo đảm yêu cầu chính trị, yêu cầu pháp luật đối với các vụ án kinh tế, tham nhũng, các vụ án liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, trong đó có các vụ án thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương, Ban Nội chính tỉnh ủy, thành ủy theo dõi chỉ đạo. Tỷ lệ chấp nhận kháng nghị trong các lĩnh vực đạt và vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra; đã kịp thời phát hiện nhiều vi phạm trong công tác xét xử của Tòa án để ban hành kiến nghị, kháng nghị, qua đó góp phần đảm bảo cho các hoạt động tư pháp được thực hiện đúng luật định.


12 điểm cầu VKSND các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung - Tây Nguyên

Lãnh đạo VKSND các cấp quan tâm, chú trọng thực hiện đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; đề cao trách nhiệm người đứng đầu đơn vị; đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng nghiệp vụ cho công chức, Kiểm sát viên; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức, thực hiện nhiệm vụ; tích cực, chủ động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm các điều kiện để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ.

Đối với Viện cấp cao 2, đã tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm đúng tiến độ, chương trình đề ra; hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ công tác, tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm được chấp nhận đạt 81,13%, tỷ lệ kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm đạt 74,16%; thực hiện nghiêm quy định về trả lời thỉnh thị, hướng dẫn nghiệp vụ đối với VKS địa phương theo đúng quy chế Ngành.

Tại Hội nghị, lãnh đạo VKSND các tỉnh, thành phố trong khu vực Miền Trung - Tây Nguyên cũng nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp để thảo luận, trao đổi, đề ra những giải pháp, cách làm hay góp phần tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Viện cấp cao 2 với VKSND địa phương trong khu vực.


Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao kết quả công tác của Viện cấp cao 2 và VKSND các tỉnh trong khu vực trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các VKSND địa phương tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các quy định về quan hệ công tác giữa VKSND cấp cao và VKSND cấp tỉnh. Tăng cường công tác trao đổi thông tin, cung cấp tài liệu đến VKSND cấp cao 2 để nâng cao chất lượng công tác kháng nghị phúc thẩm. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị tiếp tục phát huy hình thức hội nghị trực tuyến, mở rộng thành phần tham dự đến cả VKSND cấp huyện... để thảo luận, tiếp thu, rút kinh nghiệm, thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao.

Nguồn: kiemsat.vn

 

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan