Thứ Sáu, 19/04/2024 17:06 CH

Ngành Kiểm sát đạt và vượt nhiều chỉ tiêu Quốc hội giao trong 6 tháng đầu năm 2021

Sáng ngày 01/7/2021, tại Hà Nội, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến các điểm cầu toàn ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.


Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, đồng chí Nguyễn Hải Trâm, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, đồng chí Tạ Quang Khải; các đồng chí Kiểm sát viên VKSND tối cao, Kiểm sát viên cao cấp, Điều tra viên cao cấp, Kiểm tra viên cao cấp và lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSQS Trung ương; lãnh đạo Viện, Chánh Văn phòng của các VKSND cấp cao…


Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2021 đã diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước: Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cũng thời gian này, đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại nhiều tỉnh, thành phố, đã tác động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, tình hình an ninh, chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản được bảo đảm.

Về hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân, trong 6 tháng đầu năm 2021, công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử các vụ án hình sự tiếp tục đạt những kết quả tích cực: Trách nhiệm công tố được tăng cường, chất lượng hoạt động điều tra, truy tố, xét xử án hình sự tiếp tục được nâng lên, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm. Công tác điều tra tội phạm của VKSND tối cao đạt kết quả tích cực; đã khởi tố nhiều vụ án xâm phạm hoạt động tư pháp được dư luận đánh giá cao, tỷ lệ điều tra khám phá các loại tội phạm vượt chỉ tiêu Quốc hội giao.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại, nhiều Viện kiểm sát địa phương đã có những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng công tác. Cùng với đó, toàn Ngành đã phối hợp xác định những vụ án trọng điểm, để tập trung điều tra, truy tố và xét xử, trong đó có nhiều vụ làm lây lan dịch bệnh và hành vi chống người thi hành công vụ trong phòng, chống đại dịch Covid-19, kịp thời góp phần vào công tác phòng, chống dịch của cả nước.


Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, toàn ngành Kiểm sát xác định tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nghị quyết của Quốc hội. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm; tham gia tích cực, đầy đủ, trách nhiệm trong việc thực hiện chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ kịp thời công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Viện kiểm sát các cấp; đàm phán, ký kết các hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự nhằm nâng hiệu quả hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; kiểm soát chặt chẽ tình hình và thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị...

Tại Hội nghị, sau khi nghe ý kiến phát biểu tham luận của một số đơn vị thuộc VKSND tối cao, các VKSND địa phương, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác của toàn Ngành đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021. Đồng chí nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh Covid -19 những tháng đầu năm bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của cơ quan VKSND tối cao và của Ngành, tuy nhiên với sự nỗ lực và cố gắng vượt qua khó khăn của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã góp phần giúp ngành Kiểm sát cơ bản đạt và vượt nhiều chỉ tiêu Quốc hội giao.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu trong thời gian tới, lãnh đạo VKSND các cấp, thủ trưởng các đơn vị phải tiếp tục rà soát chỉ tiêu, yêu cầu công tác theo Chỉ thị công tác năm 2021 của ngành Kiểm sát nhân dân; cùng với đó, các đơn vị, Viện kiểm sát các cấp tiếp tục phát huy và nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị. Đồng thời, phải quan tâm, coi trọng công tác cán bộ, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là khâu đột phá, quyết định chất lượng công tác của toàn Ngành; các đơn vị nghiệp vụ của VKSND tối cao cần tăng cường trả lời thỉnh thị, hướng dẫn nghiệp vụ cho VKSND cấp dưới.

Bên cạnh đó, cần khẩn trương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong Ngành với lộ trình cụ thể, phục vụ kịp thời công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Viện kiểm sát các cấp, đảm bảo công tác bảo mật; tăng cường kỷ cương, kỷ luật; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình và thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị; trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 thời gian tới được dự đoán còn nhiều diễn biễn phức tạp, do vậy, lãnh đạo VKSND các cấp và Thủ trưởng các đơn vị cần chủ động, linh hoạt và tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, các cơ quan liên quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Nguồn: kiemsat.vn

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan