Thứ Ba, 17/09/2024 02:26 SA

VKSND huyện Tây Hòa phối hợp với Tòa án nhân cùng cấp xét xử trực tuyến vụ án ly hôn

VKSND huyện Tây Hòa vừa phối hợp với TAND huyện cùng cấp xét xử vụ án hôn nhân gia đình bằng hình thức trực tuyến, kết nối điểm cầu trung tâm tại TAND huyện Tây Hòa với điểm cầu Nhà tạm giữ Công an huyện Sông Hinh.


Kiểm sát viên VKSND huyện Tây Hòa đang phát biểu ý kiến tại phiên tòa

Nội dung vụ án: Nguyên đơn bà Đinh Thị Ng và bị đơn ông Lê Văn N (đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Sông Hinh) tự nguyện tìm hiểu và đăng ký kết hôn tại UBND xã Hòa Thịnh năm 2012; vợ chồng có 03 con chung sinh vào các năm 2009, 2012 và 2017. Quá trình chung sống xảy ra nhiều mâu thuẫn, vợ chồng không hòa hợp, thường xuyên cãi vã, ông N chấp hành án phạt tù thời gian dài, nay lại tiếp tục phạm tội và đang bị tạm giam chờ ngày xét xử nên vợ chồng không còn sống chung từ năm 2018. Nhận thấy tình cảm không còn, không thể tiếp tục sống chung, mục đích hôn nhân không đạt được nên chị Ng làm đơn xin ly hôn và xin được nuôi 03 con chung, không yêu cầu bị đơn cấp dưỡng. Bị đơn không chấp nhận yêu cầu ly hôn của nguyên đơn, trường hợp tòa xử cho vợ chồng ly hôn thì bị đơn yêu cầu được quyền nuôi 03 con chung. Cả hai không yêu cầu giải quyết về tài sản.

Nhận thấy vụ án có bị đơn đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Sông Hinh, không thể trực tiếp tham gia giải quyết ly hôn nên VKSND huyện Tây Hòa đã chủ động trao đổi với TAND cùng cấp chọn tổ chức phiên tòa trực tuyến để ông N tham gia phiên tòa, trình bày ý kiến bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Trên cơ sở kết quả xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa, căn cứ tính chất, mức độ mâu thuẫn gia đình, điều kiện phát triển của các con chung, đại diện VKSND huyện Tây Hòa đã phát biểu quan điểm giải quyết vụ án và được Hội đồng xét xử thống nhất, theo đó: chấp nhận yêu cầu ly hôn của nguyên đơn; về con chung: giao 03 con chung cho nguyên đơn trực tiếp nuôi dưỡng, bị đơn không phải cấp dưỡng nuôi con và có quyền, nghĩa vụ thăm non, chăm sóc và giáo dục con chung mà không ai cản trở; về tài sản, nợ chung: không xem xét.

Thông qua việc xét xử trực tuyến đã khắc phục được những khó khăn và trở ngại trong việc giải quyết vụ án có đương sự đang bị tạm giam, tạo điều kiện cho người đang bị tạm giam có thể tham gia phiên tòa, trình bày nguyện vọng của bản thân tại phiên tòa; đồng giúp các cơ quan tiến hành tố tụng đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án.

Trâm Tạ - Dương Đức

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 16/9/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

08h15:

- Họp giao ban Lãnh đạo Viện.

09h00:

- Đ/c Thảo – PVT và Phòng 8 công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát tại Cục THADS tỉnh.

14h00:

- Đ/c Thanh - PVT thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự.

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố Kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

 

Thứ 3, 17/9/2024: 

08h00:  

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo – PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 18/9/2024: 

08h00: 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Viện trưởng và đ/c Thanh – PVT dự Hội nghị chuyên đề do Đảng ủy Khối tổ chức (tại Hội trường Viễn thông Phú Yên). 

 

Thứ 5, 19/9/2024:  

07h30:

- Đ/c Viện trưởng dự kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh.

08h00:

- Đ/c Thanh – PVT và Phòng 1 trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Yên (02 ngày).

13h30:

- Đ/c Viện trưởng và Đoàn kiểm tra: kiểm tra việc thực hiện dân chủ ở cơ sở; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại VKSND huyện Tuy An.

14h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 6, 20/9/2024:

08h00:

- Lãnh đạo Viện làm việc tại cơ quan.

 

Thứ 7, 21/9/2024: 

Phân công trực cơ quan

 

Chủ nhật, 22/9/2024:

Phân công trực cơ quan