Thứ Sáu, 17/05/2024 11:41 SA

Ban Dân vận Tỉnh ủy - Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh: Ký kết chương trình phối hợp về công tác dân vận

Chiều 1/6, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh ký kết chương trình phối hợp công tác dân vận giai đoạn 2017-2021 với sự tham dự của các đại biểu liên quan. Các đồng chí Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, chủ trì hội nghị.



Các đồng chí Đào Bảo Minh, Nguyễn Chí Hiến ký kết chương trình phối hợp
về công tác dân vận giai đoạn 2017-2021


Từ nay đến năm 2021, hai đơn vị tập trung thực hiện tốt 6 nội dung phối hợp trọng tâm. Đó là phối hợp nghiên cứu, tham mưu xây dựng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận. Đồng thời phối hợp hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện và kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết các chủ trương, đường lối của của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Song song đó, thể chế hóa các chủ trương của Đảng, của Tỉnh ủy về công tác dân vận theo thẩm quyền. Triển khai, quán triệt các nội dung công tác dân vận của Đảng đến cán bộ, công chức, viên chức trong khối chính quyền (trong đó bao gồm công chức, viên chức ngành Y tế và cán bộ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên), nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mới trong công tác này; thường xuyên trao đổi thông tin về công tác dân vận; nhất là công tác dân vận trong cơ quan hành chính, chính quyền các cấp; nắm tình hình trong nhân dân, nhất là những bức xúc trong nhân dân và những kiến nghị của cử tri; việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, khiếu kiện đông người, không để xảy ra điểm nóng. Ngoài ra, hai đơn vị còn phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành các quy định của Nhà nước, của ngành Y tế, chung tay vì sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngân hàng Nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng…


Được biết, từ năm 2014-2016, việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt công tác dân vận của cả hệ thống chính trị, giải quyết kịp thời những nguyện vọng, bức xúc chính đáng của nhân dân trên địa bàn tỉnh.


Nguồn: Báo Phú Yên Online

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 13/5/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

08h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị quán triệt, triển khai các chương trình, chỉ thị của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XIII; Nghị quyết số 46-NQ/TW của Bộ Chính trị; Kết luận số 54-KL/TW của Ban Bí thư tại Tỉnh ủy (toàn thể đảng viên dự tại điểm cầu hội trường VKSND tỉnh).

14h00:

- Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 5/2024.

 

Thứ 3, 14/5/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

13h00:

- Đ/c Viện trưởng và Thanh tra - khiếu tố kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra tại VKSND huyện Sông Hinh.

14h00:

- Thường trực Đảng ủy nghe BCH Chi đoàn báo cáo công tác.

 

Thứ 4, 15/5/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Viện trưởng, đ/c Thanh - PVT, đ/c Thảo - PVT dự Hội nghị cán bộ chủ chốt do Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh tổ chức tại Hội trường Tỉnh ủy.

 

Thứ 5, 16/5/2024:  

08h00:

- Đảng ủy VKSND tỉnh tổ chức tọa đàm “Đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung”; “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” (toàn thể đảng viên, người lao động dự tại hội trường VKSND tỉnh).

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị tại Tỉnh ủy.

 

Thứ 6, 17/5/2024:

08h00:

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác.

 

Thứ 7, 18/5/2024: 

Phân công trực nghiệp vụ

 

Chủ nhật, 19/5/2024:

Phân công trực nghiệp vụ