Thứ Ba, 17/09/2024 02:08 SA

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự

Ngày 14/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 6 năm thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường đấu tranh, xử lý các hành vi đánh bạc, cho vay lãi nặng, đòi nợ trái pháp luật và 5 năm thực hiện Chỉ thị 33-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan tư pháp trong việc giải quyết án tồn, án hủy để điều tra, xét xử lại.


Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An phát biểu kết luận hội nghị

Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Thường trực các huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan.

Qua 6 năm thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, số vụ án, vụ việc liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng và tình hình tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc và đánh bạc “truyền thống” được kéo giảm. Trong 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị đã đấu tranh triệt phá 948 vụ, 4.732 đối tượng liên quan đến các hành vi đánh bạc, cho vay lãi nặng và đòi nợ trái pháp luật. Đáng chú ý là các cơ quan, đơn vị đã triệt phá nhiều chuyên án lớn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh khen thưởng nóng, gần đây nhất là các chuyên án đấu tranh với đường dây hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet trên địa bàn tỉnh có quy mô lớn trên phạm vi cả nước với số tiền giao dịch lên tới hơn 1.000 tỉ đồng.


Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Đào Bảo Minh trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU và Chỉ thị 33-CT/TU

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 33-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đến nay, các cơ quan tư pháp đã giải quyết dứt điểm 100% vụ án bị hủy để điều tra, xét xử lại. Đây là một kết quả tích cực, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cao của cấp ủy đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần triển khai mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; nhân rộng cách làm hay trong đấu tranh, xử lý các hành vi đánh bạc, cho vay lãi nặng, đòi nợ trái pháp luật. Cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, “tín dụng đen”; các cơ quan, địa phương, đơn vị cần khuyến khích, động viên Nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT; đẩy mạnh đào tạo nghề cho người dân ở nông thôn và hỗ trợ người dân tiếp cận vốn vay để phát triển kinh tế. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An giao cho Công an tỉnh tham mưu xây dựng chỉ thị mới trên cơ sở kế thừa Chỉ thị 19-CT/TU để phù hợp với tình hình mới.


Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Đào Bảo Minh trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU và Chỉ thị 33-CT/TU

Đối với Chỉ thị 33-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An đề nghị cấp ủy các địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tư pháp thực hiện nghiêm các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác cải cách tư pháp, Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước gắn với việc thực hiện Chỉ thị 33-CT/TU; thường xuyên rà soát, đánh giá, kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ của ngành đảm bảo vừa hồng vừa chuyên, chọn cán bộ có kinh nghiệm, năng lực để giải quyết án tồn, án hủy phải điều tra, xét xử lại. Đội ngũ cán bộ tư pháp cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, thường xuyên cập nhật những văn bản mới, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao năng lực xét xử…


Quang cảnh hội nghị

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU và Chỉ thị 33-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nguồn: Báo Phú Yên Online

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 16/9/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

08h15:

- Họp giao ban Lãnh đạo Viện.

09h00:

- Đ/c Thảo – PVT và Phòng 8 công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát tại Cục THADS tỉnh.

14h00:

- Đ/c Thanh - PVT thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự.

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố Kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

 

Thứ 3, 17/9/2024: 

08h00:  

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo – PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 18/9/2024: 

08h00: 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Viện trưởng và đ/c Thanh – PVT dự Hội nghị chuyên đề do Đảng ủy Khối tổ chức (tại Hội trường Viễn thông Phú Yên). 

 

Thứ 5, 19/9/2024:  

07h30:

- Đ/c Viện trưởng dự kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh.

08h00:

- Đ/c Thanh – PVT và Phòng 1 trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Yên (02 ngày).

13h30:

- Đ/c Viện trưởng và Đoàn kiểm tra: kiểm tra việc thực hiện dân chủ ở cơ sở; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại VKSND huyện Tuy An.

14h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 6, 20/9/2024:

08h00:

- Lãnh đạo Viện làm việc tại cơ quan.

 

Thứ 7, 21/9/2024: 

Phân công trực cơ quan

 

Chủ nhật, 22/9/2024:

Phân công trực cơ quan