Thứ Sáu, 18/10/2024 13:02 CH

Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Sáng 27/7, tại Nhà Văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Tham dự lễ có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và người dân trong tỉnh.



Đ/c Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
(thứ 8 từ phải sang)
và đ/c Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh,
Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh (thứ 9 từ phải sang)
trao Bằng truy tặng danh hiệu vinh dự
Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” 
cho đại diện các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng


Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Huỳnh Tấn Việt gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khỏe đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh chị em thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trong toàn tỉnh. Diễn văn nhấn mạnh: Chúng ta tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ trong bối cảnh công cuộc đổi mới của đất nước đã đạt được những thành tựu quan trọng. Cùng với thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tỉnh cũng đã đề ra và thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công.


Đến nay, tỉnh Phú Yên đã xét và đề nghị Nhà nước cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho hơn 13.200 liệt sĩ; thực hiện chế độ trợ cấp hàng tháng và 1 lần cho hơn 6 vạn người có công với cách mạng; đề nghị Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 2.261 Mẹ Việt Nam anh hùng; thực hiện chế độ cho hơn 45.000 người theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; 100% Mẹ Việt Nam anh hùng được cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng suốt đời…


Để tiếp tục thực hiện tốt công tác thương binh liệt sĩ và người có công trong thời gian tới, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công bằng nhiều hình thức thiết thực, phù hợp. Bên cạnh đó, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, đảm bảo người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng nơi cư trú, nhất là các đối tượng chính sách ở địa bàn miền núi, vùng khó khăn, vùng căn cứ cách mạng.


Đại diện cho thế hệ trẻ của tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh, những người đi trước, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công cách mạng. Noi gương các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Phú Yên hứa sẽ tiếp tục kế thừa sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Mỗi đoàn viên, hội viên, thanh niên sẽ quyết tâm ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, nguyện chung sức chung lòng sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu - làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần; đóng góp sức mình để xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là thế hệ thanh niên thời đại mới với “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.


Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho 25 mẹ trong toàn tỉnh. Trong đó, TP Tuy Hòa 2 mẹ, TX Sông Cầu 1 mẹ; các huyện Đông Hòa 6 mẹ, Tuy An 5 mẹ, Tây Hòa 4 mẹ, Sơn Hòa 2 mẹ, Phú Hòa 1 mẹ và Đồng Xuân 4 mẹ. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 112 thương bệnh binh, người có công với cách mạng.


Sáng cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh, người dân đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; dâng hương tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn (TP Tuy Hòa).


Nguồn: Báo Phú Yên Online

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 14/10/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

08h30:

- Đ/c Viện trưởng, đ/c Liên - PVT làm việc với Lãnh đạo Phòng 9 (cán bộ làm công tác tổng hợp Phòng 9 dự).

14h00:

- Họp giao ban Lãnh đạo Viện.

15h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị tại Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh.


Thứ 3, 15/10/2024: 

08h00:

- Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt Luật đất đai trong ngành KSND (tại hội trường, thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức).

- Đ/c Thảo và Phòng 8 họp xét giảm án tại Trại giam Xuân Phước.

14h00:

- Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt nội dung của một số Luật được thông qua tại kỳ họp thứ 6, kỳ họp bất thường lần thứ 5 và kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV trong ngành KSND (tại hội trường, thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức).


Thứ 4, 16/10/2024: 

07h45: 

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan THAHS Công an tỉnh.

14h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.


Thứ 5, 17/10/2024:  

08h00:

- Hội nghị sơ kết 06 năm thực hiện Quy chế số 749/QC-LN ngày 06/7/2018 của Liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Chi cục Hải quan - Chi cục Kiểm lâm tỉnh và ký kết Quy chế sửa đổi, bổ sung (tại phòng họp, thành phần: Đ/c Thanh - PVT; lãnh đạo và cán bộ tổng hợp Phòng 1, Phó CVP phụ trách).

14h00:

- Họp Ban cán sự đảng quý III/2024.

- Đ/c Thanh - PVT và Phòng 1 họp liên ngành tại CQCSĐT Công an tỉnh.


Thứ 6, 18/10/2024:

07h30:

- Lãnh đạo Viện gặp mặt nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (tại phòng đọc báo; mời toàn thể công chức, người lao động dự).

14h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.


Thứ 7, 19/10/2024: 

Phân công trực cơ quan

 

Chủ nhật, 20/10/2024:

08h00:

- Lãnh đạo Viện dự Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII tại Tỉnh ủy.

Phân công trực cơ quan