Thứ Sáu, 17/05/2024 08:41 SA

Vì an toàn cho công trình trọng điểm quốc gia

Với tầm quan trọng chiến lược về an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội, hầm đường bộ qua đèo Cả đã được Chính phủ đưa vào nhóm các công trình trọng điểm quốc gia. Là bộ phận trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cho công trình trọng điểm này, liên tục nhiều năm qua, Tổ ANTT Hầm đường bộ qua đèo Cả (Công an huyện Đông Hòa) luôn đảm bảo giữ vững ANTT, phục vụ tốt cho việc thi công công trình, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân địa phương.



Tổ ANTT Hầm đường bộ qua đèo Cả phối hợp giải quyết các vụ việc liên quan
đến ANTT


Giải quyết các vụ việc hiệu quả, triệt để
 


Thiếu tá Võ Ngọc Tùng, Tổ trưởng Tổ ANTT Hầm đường bộ qua đèo Cả, cho biết: Tổ được thành lập và đi vào hoạt động vào năm 2014 với nhiệm vụ được giao là đảm bảo ANTT khu vực công trường và địa bàn xã Hòa Xuân Nam. Trong thời gian đầu, khi công trình mới đi vào thi công, tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp. Lượng người tập trung rất đông, từ cán bộ công nhân viên, kỹ sư, các chuyên gia nước ngoài, thời điểm đông nhất lên đến trên 500 người. Khi chưa thành lập tổ, tình trạng công nhân mâu thuẫn, đánh nhau gây thương tích, trộm cắp tài sản thường xảy ra. Bên cạnh đó, tình hình ANTT ở khu vực Vũng Rô và đèo Cả cũng diễn biến khá phức tạp, nổi lên là các loại tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, cướp tài sản, cố ý gây thương tích.


Để đảm bảo ANTT cho công trình và địa bàn phụ trách, cán bộ chiến sĩ trong tổ luôn bám sát địa bàn, thường xuyên thông tin, trao đổi tình hình với lãnh đạo Ban Quản lý dự án, phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô, lực lượng vệ sĩ tại công trình để chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp công tác, tham mưu cho cấp trên phương án giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến ANTT. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, tổ đã tham mưu, giải quyết có hiệu quả các vụ việc liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, các vụ khiếu nại của người dân liên quan đến vấn đề đảm bảo môi trường trong quá trình thi công, phối hợp với chủ đầu tư giải quyết tình trạng tranh chấp giữa các nhà thầu hoặc vấn đề nợ lương công nhân. Đặc biệt, tổ đã làm việc với Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư chấn chỉnh lề lối làm việc, sinh hoạt của công nhân các công ty, thường xuyên kiểm tra công tác đăng ký lưu trú. Nhờ vậy, tình trạng công nhân ăn nhậu say, gây gổ đánh nhau đã được giải quyết hiệu quả. Đồng thời với việc đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát tại khu vực công trường, tổ đã kịp thời phát hiện, bắt quả tang nhiều vụ trộm cắp tài sản hoặc mua bán, vận chuyển trái phép xăng dầu trên công trường. Đến nay, tình trạng này đã được giải quyết triệt để.


Để đảm bảo ANTT địa bàn xã Hòa Xuân Nam, tổ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về ANTT, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thường xuyên phối hợp với lực lượng biên phòng, công an xã và các tổ chức quần chúng làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là ở hai khu vực cảng Vũng Rô và đèo Cả, triệt xóa các tụ điểm nóng về tệ nạn xã hội như mại dâm, ma túy. Qua tuần tra kiểm soát, tổ cũng đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANTT. Điển hình, ngày 22/2/2016, nhận được tin báo của người dân về việc có hai đối tượng sử dụng kim tiêm đe dọa các tài xế ở khu vực đèo Cả để cướp tài sản, tổ đã nhanh chóng phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Hòa, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô xác minh vụ việc, chia làm 3 mũi truy nóng đối tượng. Với việc triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ cùng quyết tâm cao của lực lượng làm nhiệm vụ, chỉ hơn một giờ sau, hai đối tượng gây án là Lê Văn Niên (SN 1992) và Trần Thanh Binh (SN 1990, cùng trú huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) đã bị bắt giữ.


Cùng đón tết ở công trình


Ông Vũ Văn Phi, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả, cho biết: “Trong thời gian qua, Tổ ANTT Hầm đường bộ qua đèo Cả thường xuyên phối hợp với Ban Quản lý nắm chắc tình hình cán bộ, công nhân của các công ty đang làm việc tại công trường. Trong việc giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT, cán bộ chiến sĩ của tổ luôn chủ động nắm bắt sớm tình hình, giải quyết vụ việc một cách nhanh chóng, hiệu quả, triệt để, đảm bảo tốt ANTT phục vụ cho việc thi công công trình thuận lợi”. Cũng theo ông Phi, dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 này, gần 100 lãnh đạo, cán bộ, công nhân ở lại làm việc để đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ. Do đó, năm nay, cán bộ chiến sĩ của Tổ ANTT Hầm đường bộ qua đèo Cả tiếp tục đón tết tại công trình trọng điểm quốc gia này.


“Cùng với chia ca ứng trực 24/24 để giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT, chúng tôi tổ chức lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát khu vực công trường và các khu vực lân cận, thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017”, thiếu tá Võ Ngọc Tùng cho biết.


Nguồn: Báo Phú Yên Online

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 13/5/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

08h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị quán triệt, triển khai các chương trình, chỉ thị của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XIII; Nghị quyết số 46-NQ/TW của Bộ Chính trị; Kết luận số 54-KL/TW của Ban Bí thư tại Tỉnh ủy (toàn thể đảng viên dự tại điểm cầu hội trường VKSND tỉnh).

14h00:

- Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 5/2024.

 

Thứ 3, 14/5/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

13h00:

- Đ/c Viện trưởng và Thanh tra - khiếu tố kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra tại VKSND huyện Sông Hinh.

14h00:

- Thường trực Đảng ủy nghe BCH Chi đoàn báo cáo công tác.

 

Thứ 4, 15/5/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Viện trưởng, đ/c Thanh - PVT, đ/c Thảo - PVT dự Hội nghị cán bộ chủ chốt do Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh tổ chức tại Hội trường Tỉnh ủy.

 

Thứ 5, 16/5/2024:  

08h00:

- Đảng ủy VKSND tỉnh tổ chức tọa đàm “Đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung”; “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” (toàn thể đảng viên, người lao động dự tại hội trường VKSND tỉnh).

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị tại Tỉnh ủy.

 

Thứ 6, 17/5/2024:

08h00:

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác.

 

Thứ 7, 18/5/2024: 

Phân công trực nghiệp vụ

 

Chủ nhật, 19/5/2024:

Phân công trực nghiệp vụ