Thứ Bảy, 27/07/2024 16:43 CH

VKSND huyện Sơn Hòa tổ chức họp liên ngành về công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp cấp huyện

Vừa qua, VKSND huyện Sơn Hoà tổ chức họp liên ngành giữa các cơ quan tư pháp trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật và phòng ngừa tội phạm trên địa bàn huyện.


Hình ảnh cuộc họp

Dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Tô Phương Bắc – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sơn Hoà; tham dự cuộc họp có các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát, Cơ quan điều tra, Toà án, Thi hành án hình sự, Thi hành án dân sự, Hạt kiểm lâm huyện và Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Krông Trai, huyện Sơn Hoà.
Cuộc họp đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Sáu, Viện trưởng VKSND huyện Sơn Hoà thay mặt các cơ quan tư pháp trình bày báo cáo kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa liên ngành tư pháp trong thời gian qua, đồng thời đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến. Theo đó, liên ngành tư pháp huyện đã thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp liên ngành trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giải quyết án hình sự; các cơ quan tư pháp đã chủ động trao đổi bàn bạc, tạo ra sự thống nhất trên cơ sở quy định của pháp luật nhằm phát hiện nhanh chóng và xử lý nghiêm minh, kịp thời chính xác mọi hành vi phạm tội, không để lọt tội phạm, người phạm tội, không làm oan người vô tội…Bên cạnh ưu điểm, các ý kiến tại cuộc họp cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp, những vấn đề cần rút kinh nghiệm để công tác phối hợp được chặc chẽ hơn trong thời gian tới.
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Tô Phương Bắc – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phối hợp của các cơ quan tư pháp huyện trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cơ quan sớm đưa ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cơ quan tư pháp cần tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu của từng đơn vị; thường xuyên tổ chức sơ kết, tổng kết để đánh giá kết quả công tác phối hợp. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc, kịp thời tranh thủ ý kiến, chỉ đạo của cấp ủy địa phương, qua đó góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Sơn Hòa trong thời gian đến.

Mai Nga

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 22/7/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

14h00:

- Họp giao ban Lãnh đạo Viện.

 

Thứ 3, 23/7/2024: 

08h00: 

- Họp Ban Tổ chức cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” (tại phòng họp, mời Tổ giúp việc dự).

- Họp Ban soạn thảo đề thi và đáp án cuộc thi (tại phòng họp, mời Tổ giúp việc dự).

13h30:

- Đ/c Thanh - PVT và Phòng 1 họp liên ngành tại CQ CSĐT Công an tỉnh. 

 

Thứ 4, 24/7/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 5, 25/7/2024:  

08h00: 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 6, 26/7/2024:

06h30:

- Đ/c Thảo - PVT viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

08h00: 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án. 

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác. 

 

Thứ 7, 27/7/2024: 

Phân công trực nghiệp vụ

 

Chủ nhật, 28/7/2024:

Phân công trực nghiệp vụ