Thứ Năm, 18/04/2024 17:50 CH

Kỳ họp thứ I, HĐND tỉnh khóa VIII thành công tốt đẹp

Ngày 15/6, tại hội trường HĐND tỉnh (01-03 Độc Lập, TP Tuy Hòa), Kỳ họp thứ I, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra với sự có mặt của 50/50 đại biểu HĐND tỉnh và kết thúc thành công tốt đẹp. Nội dung trọng tâm của kỳ họp là kiện toàn nhân sự HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo kỳ họp.

Thường trực HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt nhận nhiệm vụ

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VII, chúc mừng 50 đại biểu vừa trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách, nhiệm vụ được giao, đáp lại sự tin cậy và lòng mong đợi của nhân dân tỉnh nhà.

Thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt và nhận hoa chúc mừng của Thường trực Tỉnh ủy và HĐND tỉnh

“Đây là kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026, có nhiều nội dung hết sức quan trọng, đặc biệt là công tác nhân sự liên quan đến tổ chức và hoạt động của bộ máy HĐND và UBND tỉnh trong suốt nhiệm kỳ. Vì vậy, đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, dân chủ thảo luận, sáng suốt lựa chọn bầu những người có đủ đức, đủ tài, đủ sức đảm đương các trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND tỉnh”, đồng chí Cao Thị Hòa An nhấn mạnh. 

Tiếp đó, kỳ họp nghe đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, trình bày báo cáo tổng kết cuộc bầu cử đại biểu HĐND khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo báo cáo, cuộc bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII trên địa bàn tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Tỉ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,9%, là một trong những tỉnh, thành phố trong cả nước có tỉ lệ cử tri đi bầu cử cao.

Tiếp đó, kỳ họp tiến hành các thủ tục xác nhận tư cách, trao giấy chứng nhận và huy hiệu cho 50 đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 vừa trúng cử.

Đồng chí Trần Hữu Thế chúc mừng các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phạm Đại Dương khẳng định: Cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh đã diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn và đúng luật định. Đây là cuộc sinh hoạt chính trị rộng lớn, thể hiện rõ ý Đảng, lòng dân và ngày 23/5 vừa qua thực sự là ngày hội của toàn dân. Đồng chí chúc mừng 50 đại biểu HĐND tỉnh đã trúng cử vào HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026, những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân toàn tỉnh, thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu nhân dân theo quy định của pháp luật. Đồng thời đề nghị HĐND tỉnh khóa VIII tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đạt được của HĐND tỉnh các khóa trước; chất lượng ban hành các nghị quyết, đảm bảo tính khả thi, đúng pháp luật, đúng thẩm quyền và phải phù hợp với yêu cầu phát triển chung của tỉnh trong từng giai đoạn cụ thể. HĐND tỉnh cũng tăng cường các hoạt động giám sát theo luật định; từng đại biểu HĐND tỉnh phải thực hiện tốt trách nhiệm, quyền hạn của đại biểu HĐND được quy định; nêu cao tinh thần trách nhiệm; giữ gìn phẩm chất đạo đức; nghiên cứu, nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; liên hệ mật thiết với nhân dân, chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tốt các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri và kịp thời giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri... 

Cũng trong phiên làm việc buổi sáng, kỳ họp tiến hành bầu các chức danh: chủ tịch, các phó chủ tịch HĐND tỉnh, các trưởng ban, phó trưởng ban của các ban HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định, bằng hình thức bỏ phiếu kín. Theo đó, với 100% đại biểu thống nhất, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VII được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VII; Nguyễn Tấn Chân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tây Hòa được tín nhiệm bầu giữ chức phó chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII. Các đồng chí: Trần Công Hoan, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa VII và Phan Hà Phước, Phó Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khóa VII lần lượt được bầu là Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa VIII; Lê Xuân Hà, Phó Trưởng Ban điều hành Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa VII và Nguyễn Quốc Thắng, Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh khóa VII lần lượt được bầu làm Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa VIII; Đặng Thị Hồng Nga, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khóa VII và Tạ Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Phú Yên được lần lượt bầu làm Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khóa VIII; Phạm Ngọc Công, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh khóa VII và Ka Sô Chiểu, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh khóa VII tái cử Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh khóa VIII. 

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An phát biểu nhận nhiệm vụ, trân trọng cảm ơn các đại biểu HĐND tỉnh đã tin tưởng, tín nhiệm bầu giữ các chức vụ lãnh đạo của HĐND tỉnh. Với niềm vinh dự và trọng trách được đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân trong tỉnh tin cậy, giao phó, đồng chí cho biết sẽ cùng tập thể thường trực, các ban HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Kết thúc phiên làm việc buổi sáng, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua số lượng ủy viên của các ban HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026, với 20 ủy viên, trong đó mỗi ban 5 ủy viên. 

Trong phiên làm việc chiều cùng ngày, HĐND tỉnh tiến hành bầu các chức danh của UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định gồm: Chủ tịch UBND tỉnh, các phó chủ tịch UBND tỉnh và các ủy viên UBND tỉnh. Với số phiếu tín nhiệm cao, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí: Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Mỹ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tái cử phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. 

Trước khi kết thúc phiên làm việc buổi chiều, kỳ họp đã tiến hành bầu các ủy viên UBND tỉnh, hội thẩm TAND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; nghe Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII. Đồng thời thông qua Nghị quyết về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh năm 2021; Nội quy Kỳ họp HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm 2021. 

"Bản thân tôi, cũng như các đồng chí phó chủ tịch và ủy viên UBND tỉnh luôn nhận thức rằng, đây là niềm vinh dự cho bản thân, đồng thời cũng là trọng trách hết sức nặng nề. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao" 

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Nguồn: Báo Phú Yên Online

 

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan