Thứ Năm, 25/04/2024 06:50 SA

Phát biểu bế mạc của đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh tại Lễ tổng kết Hội thao truyền thống chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành KSND

Chiều ngày 03/7/2020, tại VKSND tỉnh Phú Yên đồng chí Lê Trung Hưng đã có bài phát biểu rất ấn tượng tại Lễ tổng kết Hội thao truyền thống chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2020). Trang thông tin điện tử VKSND tỉnh trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí.


Đ/c Lê Trung Hưng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh

phát biểu bế mạc tại buổi Lễ tổng kết Hội thao


Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý!


Thưa toàn thể các đồng chí!


Hội thao kỷ niệm thành lập ngành KSND đã trở thành truyền thống, thương hiệu trong hơn 25 năm qua của VKSND tỉnh Phú Yên, nhưng Hội thao năm 2020 có ý nghĩa hết sức đặc biệt. Đặc biệt bỡi đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập ngành KSND. So với lịch sử 60 năm chỉ là một con số nhỏ nhưng đối với chúng ta, 60 năm là cả một đời người, là dịp để chúng ta chiêm nghiệm, tự soi xét, tự đánh giá đóng góp của mỗi chúng ta đối với sự phát triển của Ngành và đặc biệt hơn hội thao năm nay chúng ta vui mừng, hân hạnh được đón tiếp lãnh đạo của 6 VKSND các tỉnh khúc ruột Miền Trung. Xin nhiệt liệt chúc mừng vì những sự kiện đặc biệt này.


Thưa các đồng chí!


Sau gần 03 ngày thi đấu quyết liệt, sôi nổi, Hội thao truyền thống chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020) cơ bản đã thành công tốt đẹp.


Về với hội thao năm nay có hơn 150 vận động viên, cổ động viên đến từ các VKSND tỉnh và VKSND huyện, thị xã, thành phố đã hội tụ về đây để giao lưu học hỏi và quyết tâm tranh tài. Qua những ngày thi đấu, chúng ta càng cảm nhận rõ hơn không khí vui tươi, phấn khởi, giao lưu ấm tình đoàn kết sau những tháng ngày vất vả cho công việc chuyên môn. Các vận động viên không chuyên đã cống hiến cho hội thao những đường cầu hay, những pha bóng đẹp, những cuộc tranh đua quyết liệt đầy kịch tính từng bước chân của các đội kéo co, từng bước nhảy của các vận động viên nhảy thụng, từng tỉ số đến nghẹt thở vì màu cờ sắc áo của các đội. Các vận động viên, đội thi đấu xuất sắc đã bước lên bục vinh quang để đón nhận những phần thưởng xứng đáng. Chúng ta có thể thấy được, bên cạnh những nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc mừng chiến thắng còn có cả những ánh nhìn tiếc nuối của các đồng đội cận kề chức vô địch…


Dẫu biết rằng trong thi đấu sẽ có kẻ thắng, người thua nhưng việc thắng - thua đó nó xuất phát từ trí lực, sức lực và vật lực. Đó là sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị đối với sự luyện tập thể thao với ý nghĩa khỏe để phục vụ; nền tảng sức khỏe và đam mê thể thao của mỗi vận động viên; đó là sự đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị cho công tác luyện tập. Vậy nên tuy có nhiều yếu tố mới, bất ngờ, tuy có những màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, có những lúc như muốn soán ngôi, như muốn sửa lại danh sách bảng vàng thành tích bao năm cũ, nhưng như đã nói 3 yếu tố “trí - sức -  vật lực” như kiềng 3 chân đã chứng minh định luật bất hủ trong thể thao “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Và như vậy, thắng thua là việc thường tình của thể thao nên trong cái chung thì chúng ta là người chiến thắng - chiến thắng trong niềm đam mê, chiến thắng trong sự quyết tâm, chiến thắng của tình đoàn kết, tình hữu nghị dưới mái nhà chung VKSND tỉnh Phú Yên.


Giờ đây, các môn thi đấu đã khép lại, nhưng những cái bắt tay chúc mừng, những cái chạm ly nghĩa tình, những “ánh nhìn” thân thương vẫn luôn đọng mãi, để rồi chúng ta lại cùng nhau nắm chặt tay vì ngành Kiểm sát thân yêu. Xin hẹn lại 364 ngày nữa để chúng ta sẽ tiếp tục gặp lại nhau ở mùa Hội thao năm sau.



Quang cảnh buổi Lễ tổng kết Hội thao


Thưa các đồng chí!


Thể thao đã thực sự trở thành cầu nối để gắn kết yêu thương, gắn kết tình đồng chí, đồng đội, cùng một niềm tin, chí hướng: đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng ngôi nhà chung khang trang, tươi đẹp - ngôi nhà Kiểm sát Phú Yên trong sạch - vững mạnh. Sau hội thao, chúng ta cùng nhau quay trở về với công việc chuyên môn. Thay mặt Ban tổ chức, tôi mong rằng tất cả cán bộ, công chức và các vận động viên tiếp tục mang khí thế và tinh thần ấy để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mang lại những thành công lớn và có nhiều ý nghĩa hơn.


Chân thành cảm ơn Nhà thi đấu đa năng Liên đoàn lao động tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất để các vận động viên thi đấu; cảm ơn các vận động viên đã thi đấu với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, trung thực và cao thượng; cảm ơn Tổ trọng tài đã giám sát trận đấu một cách công tâm, khách quan để đạt được kết quả như mong muốn và cảm ơn các cổ động viên đã cổ vũ nhiệt tình làm cho không khí hội thao thêm sôi động.


Cảm ơn các đồng chí phóng viên Báo Phú Yên đến dự và đưa tin Hội thao.


Tôi tuyên bố khép lại Hội thao truyền thống chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020) và đồng thời cũng mở ra các hoạt động để chào đón kỳ Hội thao năm 2021 với những kỳ vọng và khát vọng mới.


Chúc các đồng chí đại biểu khách quý và toàn thể công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh và huyện mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!


Trân trọng cảm ơn!


Các vận động viên chụp hình lưu niệm tại buổi Lễ tổng kết Hội thao

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 22/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

08h00:

- Tổ chức cho công chức mới vào Ngành viết bài thu hoạch.

14h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của BBT về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành Thủy sản tại Tỉnh ủy.

 

Thứ 3, 23/4/2024: 

07h30:

- Lễ ký kết Quy chế phối hợp với Cục THADS tỉnh trong công tác THADS (tại hội trường VKSND tỉnh, thành phần: Lãnh đạo Viện, Phó Chánh Văn phòng phụ trách và tập thể Phòng 8).

08h15:

- Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo chuyển đổi số ngành KSND (tại phòng họp VKSND tỉnh, thành phần: Lãnh đạo Viện, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng; công chức chuyên trách công tác CNTT). 

14h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của BCH TW về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW của BBT về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới tại Tỉnh ủy.

15h00:

- Đ/c Thảo - PVT họp liên ngành tại Cục thi hành án dân sự tỉnh.

 

Thứ 4, 24/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

14h00:

- Hội đồng tuyển dụng họp các Ban, Tổ chuẩn bị các nội dung liên quan đến kỳ thi tuyển dụng công chức nghiệp vụ kiểm sát đợt 2 năm 2023 vòng 2 (tại phòng họp, mời Ban giám sát dự).

 

Thứ 5, 25/4/2024:  

06h00:

- Đ/c Viện trưởng dự sinh hoạt Chi bộ tại xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa.

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác.

14h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Hướng dẫn số 55/HD-UBMTTQVN-HĐND về quy trình tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Phú Yên, NK 2021-2026 tại Ủy ban MTTQVN tỉnh.

- Đ/c Thanh - PVT dự Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp quý I/2024 tại Tỉnh ủy.

 

Thứ 6, 26/4/2024:

08h00:

- Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu quy hoạch cán bộ lãnh đạo VKSND cấp tỉnh (tại hội trường VKSND tỉnh, thành phần: Lãnh đạo Viện, Đảng ủy viên, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Chi đoàn, Chủ tịch Hội CCB).

14h00:

- Đ/c Viện trưởng họp chi bộ.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 7, 27/4/2024: 

07h30:

- Tổ chức thi tuyển công chức nghiệp vụ Kiểm sát đợt 2 năm 2023 (vòng 2).

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan 

 

Chủ nhật, 28/4/2024 đến Thứ 4, 01/5/2024:

 Nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

Thứ năm, 02/5/2024:

07h30:

- Lãnh đạo Viện làm việc tại cơ quan.