Thứ Sáu, 19/04/2024 16:32 CH

Nơi gửi trọn niềm tin

Kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2021), cán bộ, Kiểm sát viên, người lao động ngành Kiểm sát tỉnh Phú Yên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu đạt kết quả xuất sắc trên tất cả các mặt công tác, góp phần “Xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”.


VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021

Năm 2021, nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước đã diễn ra: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp, có ý nghĩa định hướng, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Đó là những điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của các địa phương trên cả nước nói chung, cũng như tại tỉnh Phú Yên và ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên nói riêng.

Mặc dù vậy, 6 tháng đầu năm 2021 cũng chứng kiến những khó khăn nhất định, khi mà dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp; mới đây, ngày 22/7/2021, toàn tỉnh Phú Yên phải thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày để phòng chống dịch bệnh. Dịch bệnh cũng khiến ngành Kiểm sát tỉnh Phú Yên như “bận rộn” hơn với công tác phối hợp điều tra, truy tố, xét xử nhiều vụ án liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, với sự quyết liệt, đồng bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong triển khai, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và các phương thức kiểm sát nhằm đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép”: Vừa chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Với tinh thần trách nhiệm của công chức và người lao động, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, toàn ngành Kiểm sát tỉnh Phú Yên đã tập trung lãnh đạo, kiểm tra, đôn đốc, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu công tác; kết quả đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu công tác được giao, góp phần giữ vững tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tháng 7 này, ngành Kiểm sát tỉnh Phú Yên cũng như toàn ngành Kiểm sát nhân dân hướng tới kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Ngành trong bối cảnh khó khăn là vậy. Nhưng trong mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động ngành Kiểm sát tỉnh Phú Yên đều nhận thức rõ chức năng, nhiệm vụ được giao, cùng với các lực lượng chức năng trên toàn tỉnh ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ, đấu tranh quyết liệt với các hành vi vi phạm pháp luật; đặc biệt là những vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh. Nhiều vụ án liên quan đến công tác phòng, chống dịch thời gian qua đã được Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Phú Yên phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra, Tòa án cùng cấp phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử kịp thời nhằm răn đe, giáo dục chung.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, những cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, tham gia và cùng hướng về tuyến đầu chống dịch; chung tay lan toả những thông điệp yêu thương, đoàn kết, đồng lòng, với niềm tin sớm đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi công chức và người lao động đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia đi đầu, gương mẫu trong tuyên truyền, vận động gia đình, nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Đồng chí Lê Trung Hưng, Viện trưởng cùng đoàn VKSND tỉnh Phú Yên tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn
trên địa bàn (Ảnh tư liệu)

Nhiều chương trình, kế hoạch triển khai nhân dịp kỷ niệm thành lập Ngành như tổ chức các sự kiện thi đua trong Cụm thi đua số 8 của Ngành, những hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi... đành tạm hoãn cũng để lại nhiều luyến tiếc. Nhưng những phần chưa trọn vẹn ấy lại càng tăng thêm quyết tâm chính trị trong mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động ngành Kiểm sát tỉnh Phú Yên, với những giải pháp quyết liệt và linh hoạt hơn, cùng các cấp, các ngành nhanh chóng, kịp thời ngăn chặn, kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu cùng với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành; thực hiện hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong một trạng thái mới; vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương thức kiểm sát, hoạt động nghiệp vụ để đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Thành tích ấy đã tiếp tục đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của ngành Kiểm sát Phú Yên trong chặng đường 61 xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân. Có thể nói, dịp kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2021) cũng là đợt sinh hoạt chính trị hết sức ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống, lịch sử hình thành và phát triển của Ngành, là dịp để những người cán bộ, Kiểm sát viên, cán bộ ngành Kiểm sát tỉnh Phú Yên cùng nhau sẻ chia, hun đúc thêm niềm tự hào, nêu cao ý thức trách nhiệm, cùng nhau quyết tâm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động.

Chặng đường trước mắt với nhiều thuận lợi và cũng được dự báo sẽ còn không ít những khó khăn. Nhưng với bề dày truyền thống, tiếp nối những thành tích xuất sắc của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Phú Yên đã đạt được trong suốt thời gian qua; tin rằng ngành Kiểm sát tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục đạt kết quả xuất sắc trên tất cả các mặt công tác trong thời gian tới, góp phần “Xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”.

Lê Trung Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên

Nguồn:kiemsat.vn

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan