Thứ Bảy, 20/04/2024 19:53 CH

VKSND tỉnh Phú Yên vinh dự được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2020

Chiều ngày 15/01/2021, VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Chiến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng dự và chỉ đạo Hội nghị.



Đ/c Nguyễn Văn Chiến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng
phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Dự Hội nghị còn có đồng chí Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các Ban đảng trực thuộc Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, Công an tỉnh, TAND tỉnh, Trại giam Xuân Phước Bộ Công an, Ban biên tập Báo Phú Yên và các đồng chí nguyên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh được Viện trưởng VKSND tối cao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm sát”.


Về phía VKSND tỉnh, đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS đảng, Viện trưởng; Phạm Thị Liên và Hồ Ngọc Thảo, Phó Viện trưởng đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo VKSND tỉnh; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng; Kiểm sát viên và cán bộ tổng hợp VKSND tỉnh; Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND cấp huyện.


Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Trung Hưng báo cáo tóm tắt kết quả nổi bật của ngành Kiểm sát Phú Yên trong năm 2020 và nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, năm 2020 VKSND tỉnh đã đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, đạt được kết quả nổi bật trên tất cả các mặt công tác như: hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu so với Hệ thống chỉ tiêu của Ngành và Nghị quyết số 96/2019/QH14 của Quốc hội; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 08/5/2019 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan tư pháp trong việc giải quyết án tồn, án bị hủy để điều tra, xét xử lại”, nhiều vụ án phức tạp, tồn đọng, kéo dài nhiều năm qua đã được giải quyết dứt điểm; tập trung phối hợp, giải quyết kịp thời, nghiêm minh một số vụ án tham nhũng, kinh tế được dư luận đồng tình, ủng hộ và tạo hiệu ứng tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của tỉnh nhà; nâng cao chất lượng, hiệu lực công tác kiểm sát giải quyết án hành chính trong lĩnh vực đất đai. Qua kiểm sát, đã ban hành 195 kiến nghị, kháng nghị trong các khâu công tác với thủ trưởng các cơ quan tư pháp, với cơ quan quản lý nhà nước để tăng cường công tác phòng ngừa vi phạm, tội phạm.



Đ/c Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh
phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Điểm nổi bật trong công tác xây dựng Ngành là đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành, tổ chức đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên đều đạt trong sạch vững mạnh. Tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy làm việc theo hướng tinh gọn hiệu lực, hiệu quả, đã sáp nhập các đơn vị cấp phòng thuộc VKSND tỉnh, giảm 03 phòng. Tổ chức thành công Đại hội các chi bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2020-2025. Kết quả, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh và Viện trưởng VKSND cấp huyện đều tham gia vào BCH Đảng bộ cùng cấp.



Đ/c Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh
phát biểu kết luận Hội nghị


Đổi mới công tác tuyên truyền gắn với các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân, đặc biệt tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành KSND. Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn của ngành Kiểm sát Phú Yên và cũng là sự ghi nhận của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đối với sự đóng góp của VKSND tỉnh nói riêng và ngành KSND nói chung trong công tác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Trong nhiệm kỳ 2015-2020, VKSND tỉnh Phú Yên đã đánh dấu nhiều kết quả nổi bật như không có trường hợp đình chỉ điều tra do không cấu thành tội phạm; đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 08/5/2019 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan tư pháp trong việc giải quyết án tồn, án bị hủy để điều tra, xét xử lại”, công tác xây dựng ngành, công tác cán bộ có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, hiệu quả.


Với những nỗ lực và kết quả đạt được, liên tục 4 năm từ năm 2017-2020, VKSND tỉnh Phú Yên vinh dự được Viện trưởng VKSND tối cao được tặng Cờ thi đua xuất sắc ngành KSND và nhiều tập thể phòng, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc, được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Chiến sĩ thi đua Ngành KSND…



Đ/c Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh
trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho Phòng 15
và VKSND huyện Phú Hòa



Đ/c Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy
trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho đ/c Lê Trung Hưng,
Viện trưởng VKSND tỉnh
; đ/c Dương Văn Tốn, Chánh thanh tra VKSND tỉnh
và đ/c Nguyễn Hữu Tiến, Viện trưởng VKSND huyện Tây Hòa

Đạt được kết quả trên, trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của VKSND tối cao, của Tỉnh ủy và các cấp ủy Đảng, sự giám sát của HĐND các cấp; sự phối hợp của các cấp, các ngành cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện và sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, Kiểm sát viên phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Hội nghị đã được nghe đồng chí Hồ Ngọc Thảo, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trình bày Kế hoạch công tác năm 2021 đã xác định mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể trong các khâu công tác kiểm sát và biện pháp thực hiện, nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị công tác kiểm sát năm 2021 của Viện trưởng VKSND tối cao và các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác kiểm sát được giao theo các Nghị quyết 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh…



Đ/c Nguyễn Văn Chiến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng
và đ/c Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh
trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm sát và tặng hoa chúc mừng đ/c Cao Thị Hòa An,
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh



Đ/c Nguyễn Văn Chiến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng 
và đ/c Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh 
trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm sát và tặng hoa chúc mừng 
các đ/c Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà VKSND hai cấp tỉnh Phú Yên đã đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, qua đó giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng tin tưởng rằng với sự đổi mới, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, VKSND hai cấp sẽ tiếp tục thực hiện có chất lượng, hiệu quả mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương…



Đ/c Nguyễn Văn Chiến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng 
trao "Cờ thi đua ngành KSND" cho VKSND tỉnh Phú Yên



Đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh
trao "Cờ thi đua dẫn đầu khối" cho các tập thể


Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Kiểm sát Phú Yên, đồng thời đề nghị VKSND tỉnh Phú Yên cần tiếp tục phát huy thành tích đạt được, phối hợp chặt chẽ với cơ quan hữu quan, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.


Đồng chí Lê Trung Hưng đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đồng chí Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng; của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; sự tạo điều kiện, giúp đỡ của UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan hữu quan để ngành Kiểm sát Phú Yên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2021 và những năm tiếp theo.



Đ/c Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
và đ/c Nguyễn Văn Chiến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng
chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh



Đ/c Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh
và đ/c Nguyễn Văn Chiến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng
chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh đạo và nguyên lãnh đạo VKSND tỉnh



Đ/c Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh
và đ/c Nguyễn Văn Chiến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng
cùng tập thể lãnh đạo và nguyên lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh lưu niệm
với các đồng chí Trưởng phòng VKSND tỉnh



Đ/c Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh
và đ/c Nguyễn Văn Chiến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng
cùng tập thể lãnh đạo và nguyên lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh lưu niệm
với các đ/c Viện trưởng VKSND cấp huyện



Đ/c Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh
và đ/c Nguyễn Văn Chiến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng
cùng tập thể lãnh đạo và nguyên lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh lưu niệm
với các đ/c đại biểu khách mời


Phát biểu kết luận và bế mạc Hội nghị, đồng chí Lê Trung Hưng nhấn mạnh trong  năm 2021, ngành Kiểm sát Phú Yên tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo điều hành, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội và Hệ thống chỉ tiêu nghiệp vụ của ngành Kiểm sát nhân dân. Tăng cường trách nhiệm công tố và kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm, đấu tranh phòng chống tham nhũng. Tập trung nâng chất đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu thực thi pháp luật,phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tranh thủ các nguồn lực bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới và quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Đảng, xây dựng Ngành và đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện.


Trước đó, sáng ngày 15/01/2021, VKSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2020, Hội nghị đã tập trung đánh giá chính xác, khách quan, toàn diện kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ; những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc; phân tích làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan và trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt, đề ra các giải pháp để khắc phục trong thời gian đến; nhân rộng những biện pháp hiệu quả, cách làm hay.


Hồng Lê

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan