Thứ Bảy, 27/07/2024 22:16 CH

Đảng ủy VKSND tỉnh Phú Yên: Xây dựng kế hoạch tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thực hiện Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên về tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và nhân rộng điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vừa qua Đảng ủy VKSND tỉnh Phú Yên đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.




Kế hoạch xác định mục đích, yêu cầu nhằm tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục, có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để học tập và làm theo; làm cho cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ nhận thức ngày càng sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Quan tâm phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, những cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lấy điển hình, nhân tố tiêu biểu để cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực học tập và làm theo Bác. Việc tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị cần gắn với tuyên tuyền thực hiện các Nghị quyết của Đảng, các sự kiện quan trọng của đất nước, nhất là Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đầy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, có sức thuyết phục.


Theo đó, Kế hoạch đã đề ra các nội dung tuyên truyền là:


1. Tuyên truyền nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú ý phân tích, làm rõ những điểm mới trong Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; phân tích sâu sắc những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là về đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.


2. Tuyên truyền quá trình tổ chức quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Ban cán sự đảng, Đảng ủy VKSND tỉnh; kết quả đạt được qua từng tháng, quý, năm và cả nhiệm kỳ Đại hội XII ở đơn vị.


3. Tuyên truyền, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác. Chú trọng tuyên truyền về những điển hình trong xây dựng, hoàn thiện và thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp; về sự gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt và người đứng đầu đơn vị.


4. Phê phán những nhận thức lệch lạc, học không đi đôi với làm theo, bệnh hình thức, thành tích, báo cáo không trung thực; đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội, phản động.


Việc tuyên truyền được thực hiện bằng các hình thức chủ yếu sau:


Một là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là Trang thông tin điện tử của VKSND tỉnh về các nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm"; về việc thực hiện các phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Chất lượng, hiệu quả”“Thân thiện, nghĩa tình; tận tụy, trách nhiệm; kỷ cương, kỷ luật”; về gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; về Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...


Hai là: Nhân kỷ niệm ngày thành lập Ngành KSND (26/7), tổ chức tọa đàm gắn với chủ đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm theo lời dạy của Bác Hồ đối với người cán bộ Kiểm sát "Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn".


Ba là: Lồng ghép tuyên truyền những tấm gương học tập, làm theo Bác trong các buổi tuyên truyền, học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng, thông tin thời sự trong các buổi sinh hoạt, họp của chi bộ, cơ quan.


NGỌC THẢO

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 22/7/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

14h00:

- Họp giao ban Lãnh đạo Viện.

 

Thứ 3, 23/7/2024: 

08h00: 

- Họp Ban Tổ chức cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” (tại phòng họp, mời Tổ giúp việc dự).

- Họp Ban soạn thảo đề thi và đáp án cuộc thi (tại phòng họp, mời Tổ giúp việc dự).

13h30:

- Đ/c Thanh - PVT và Phòng 1 họp liên ngành tại CQ CSĐT Công an tỉnh. 

 

Thứ 4, 24/7/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 5, 25/7/2024:  

08h00: 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 6, 26/7/2024:

06h30:

- Đ/c Thảo - PVT viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

08h00: 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án. 

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác. 

 

Thứ 7, 27/7/2024: 

Phân công trực nghiệp vụ

 

Chủ nhật, 28/7/2024:

Phân công trực nghiệp vụ